Bộ Giao thông vận tải: Chính thức đề xuất phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm tại HN
- Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2011 | 7:50:38 AM
Bộ GTVT đã có Văn bản số 6956/BGTVT-VT gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm việc tại Hà Nội. Theo đó, có hai phương án cụ thể như sau:
Ảnh minh họa
|
Phương án 1: Giờ làm việc của cán bộ, công chức cơ quan TƯ là: 9h-12h và 13h-18h; cán bộ công chức Hà Nội: 8h30-12h và từ 13h-17h; học sinh mầm non, tiểu học, THCS bắt đầu từ 8h, kết thúc lúc 17h30; học sinh trung học phổ thông từ 7h đến 11h và từ 12h30 đến 16h30; sinh viên khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân học từ 6h đến11h và từ 12h đến 17h; sinh viên khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng học từ 7h đến 12h và từ 13h đến 18h; các trung tâm kinh doanh thương mại mở cửa từ 9h30 đến 23h.
Phương án 2: Cán bộ, công chức cơ quan TƯ làm việc từ 9h đến 12h và từ 13h đến 18h; cán bộ, công chức Hà Nội làm việc từ 8h30 đến 12h và từ 13h đến 17h30; học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở học từ 8h, tan trường lúc 17h30; học sinh trung học phổ thông học 7h đến 11h và từ 12h30 đến 16h30; sinh viên khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân học từ 7h đến 12h và từ 13h đến 18h; sinh viên quận Đống Đa, Hai Bà Trưng học từ 8h đến 13h và từ 14h đến 19h; các trung tâm kinh doanh thương mại mở cửa từ 9h30, đóng cửa lúc 23h.
Với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Bộ GTVT khuyến khích bố trí giờ làm việc tránh giờ cao điểm. Được biết, hôm nay (28-10), Sở GTVT sẽ chính thức báo cáo UBND TP về việc điều chỉnh giờ làm việc tại Hà Nội.
* Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đề nghị thành lập Ban Xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông theo tinh thần Nghị quyết 88/NQ-CP ngày 24-8-2011 của Chính phủ.
Liên quan tới việc hạn chế ùn tắc, Bộ GTVT cũng kiến nghị UBND TP Hà Nội cấm xe taxi và hạn chế xe cá nhân lưu thông trên một số tuyến có lưu lượng lớn, hay ùn tắc vào giờ cao điểm; bố trí thêm nhiều cặp đường một chiều, dừng cấp phép thành lập thêm hãng taxi cũng như không cho tăng số lượng xe taxi của các hãng đang hoạt động; kiên quyết không dùng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh điểm đỗ xe…
(Theo HNMO)
Các tin khác
YBĐT - 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có 57 người chết vì TNGT chưa kể số người bị thương và hậu quả để lại đằng sau các vụ tai nạn. Những con số trên cho thấy TNGT vẫn diễn biến phức tạp đòi hỏi cần những biện pháp đồng bộ những tháng cuối năm.
Trung bình hàng năm cả nước có khoảng 34.000 người tử vong vì tai nạn thương tích, riêng tai nạn giao thông đã chiếm gần một nửa.