Agribank huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái lan tỏa "05"

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2024 | 7:49:57 AM

YênBái - Sau những ngày vui xuân, đón tết, nhịp sống thường nhật đã quay trở lại. Nông dân xuống ruộng chăm sóc lúa, lên rừng trồng quế, ươm cây; công nhân vào xưởng máy, công trường; đội ngũ cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên, Chi nhánh Bắc Yên Bái (viết tắt là Agribank Văn Yên) lại bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ huy động vốn, đầu tư cho vay và triển khai các sản phẩm dịch vụ tiện ích đến khách hàng.

Agribank Văn Yên là đơn vị tiêu biểu tham gia vào hoạt động an sinh xã hội. Trong ảnh: Agribank Văn Yên trao tặng 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Agribank Văn Yên là đơn vị tiêu biểu tham gia vào hoạt động an sinh xã hội. Trong ảnh: Agribank Văn Yên trao tặng 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Còn đó những khó khăn, thách thức, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên Agribank Văn Yên vẫn tin tưởng vượt qua nhờ tinh thần vượt khó vươn lên; nhờ những giải pháp bài bản mang tính chiến lược. Giám đốc Agribank Văn Yên Nguyễn Quốc Chí tâm sự: "Sức cạnh tranh trên lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên gay gắt, nền kinh tế đang phục hồi, thị trường tiêu thụ quế - sản phẩm chính của người dân Văn Yên có những khó khăn nhất định… Chúng tôi nhận thức rõ điều đó và đã đề ra các giải pháp, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình ngay từ những tháng đầu của năm mới”. 

Văn Yên là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và khá đồng đều so với các địa phương khác. Những năm trở lại đây, ngoài Agribank Văn Yên, nhiều tổ chức tín dụng đã đặt chi nhánh tại thị trấn Mậu A, trung tâm huyện và cử cán bộ tỏa về các xã cùng thực hiện công tác huy động vốn, đầu tư cho vay và triển khai các dịch vụ ngân hàng. 

Để khắc phục điều đó, trong các giải pháp về nghiệp vụ, Agribank Văn Yên đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; trong đó, tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, Chi bộ Agribank Văn Yên tổ chức tốt việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương.

Ở Agribank Văn Yên, việc học và làm theo Bác đã gắn với thực hiện Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, "Cẩm nang văn hóa Agribank” và tác phong, lề lối làm việc, phong cách phục vụ của giao dịch viên trong hệ thống. Đơn vị chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch của tập thể Chi bộ và tổ chức cho đảng viên ký cam kết thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, không suy thoái tư tưởng, chính trị, không "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với xây dựng kế hoạch xác định những nhiệm vụ trọng tâm, nội dung đột phá và những việc cần làm ngay để kịp thời khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra... 

Từ việc triển khai và học tập nghiêm túc nội dung của các chỉ thị, nghị quyết và phát động các phong trào thi đua đã tác động mạnh mẽ đến hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, ngăn ngừa tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; mở rộng dân chủ trong Chi bộ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; tính tự giác và trách nhiệm nêu gương được đề cao. Mỗi cán bộ, đảng viên đều ra sức phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng. 

Đại bộ phận cán bộ nhân viên Agribank Văn Yên là những cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản. Từ sự tin yêu của khách hàng cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị đã giúp cho Agribank Văn Yên trở thành lá cờ đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tổng nguồn vốn đạt 1.417 tỷ đồng (từ năm 2019 đến năm 2023 nguồn vốn tăng 732 tỷ đồng, tỷ lệ tăng hằng năm là 21,3%); tỷ trọng tiền gửi dân cư/ tổng nguồn huy động chiếm trên 98%; dư nợ cho vay năm sau cao hơn năm trước và đến nay tổng dư nợ đạt  2.713 tỷ đồng...).

Với những thành tích đạt được, Chi bộ Agribank Văn Yên nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi nhánh Agribank Văn Yên đạt danh hiệu "Chi nhánh loại II xuất sắc nhiệm vụ”, được Chính phủ, UBND tỉnh, Agribank trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen... Với đội ngũ cán bộ Agribank Văn Yên, phần thưởng lớn nhất là thương hiệu ngân hàng mình đã in đậm trong lòng đồng bào các dân tộc; đồng vốn của Agribank phát huy hiệu quả, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.
Lê Phiên

Tags Chỉ thị 05 xuất sắc Chi nhánh Bắc Yên Bái Nghị quyết TW4 tự diễn biến tự chuyển hóa

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục