Sơn Lương lan tỏa học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2024 | 7:42:26 AM

YênBái - Nhân dân đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ, đảng viên thống nhất luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Đó là kết quả tích cực của Đảng ủy xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn trong tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn kiểm tra trồng cây vụ đông năm 2024 tại thôn Nà La.
Lãnh đạo Đảng ủy xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn kiểm tra trồng cây vụ đông năm 2024 tại thôn Nà La.

Cùng đồng chí Trần Mạnh - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lương đi kiểm tra tình hình trồng cây vụ đông ở thôn Nà La, đồng chí Mạnh phấn khởi chia sẻ: "Thực tế đã chứng minh, thời gian qua, kết quả tích cực nhất trong việc học và làm theo Bác là sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Cùng với xác định những việc trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng ủy xã đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, chương trình công tác toàn khóa và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã để tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất, phát huy dân chủ, tính chủ động sáng tạo của các cơ quan tham mưu của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội”. 

Có thể nhận thấy, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên được triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và sáng tạo, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng thực hiện. 

Đồng thời, công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm điểm, tự phê bình và phê bình bảo đảm nghiêm túc và kịp thời khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra. Từ đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã tự giác, gương mẫu, thực hiện nghiêm túc kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, nhất là đổi mới về tác phong làm việc, nâng cao chất lượng đề xuất, tham mưu, chỉ đạo giải quyết công việc bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước được nhân dân đánh giá cao.

Việc học và làm theo Bác đã thấm nhuần từ cán bộ, đảng viên, công chức, nhân dân luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó, người dân chủ động phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống và xuất hiện nhiều mô hình điển hình như: mô hình trồng bí lấy hạt ở thôn Nà La, phong trào vận động nhân dân hiến đất làm đường, nhà văn hóa ở tất cả các thôn... Đối với các hộ gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế như: ông Hà Ngọc Ninh ở thôn Bản Mười, Sa Ngọc Sơn thôn Bản Lằm... 

Không chỉ vậy, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác cho cán bộ, đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết các cấp ủy; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những đảng viên có sai phạm. 

Bên cạnh đó, không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác với phương châm "Nói đi đôi với làm”. Với sự đồng lòng, thống nhất từ trên xuống, việc phát triển kinh tế được Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã triển khai thực hiện có hiệu quả: giải quyết việc làm, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. 

Đến nay, toàn xã có tổng diện tích cây lương thực 184 ha, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết; sản xuất lương thực đạt 103% so với chỉ tiêu nghị quyết; sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại đạt 63%; duy trì và nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới tập trung nâng cao chất lượng Tiêu chí 10 - Thu nhập; Tiêu chí 15 - Y tế…; thu ngân sách đạt 107% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,03%; thu nhập bình quân đầu người phấn đấu hết năm 2024 đạt 45 triệu đồng. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm, đời sống nhân dân ổn định. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh, công tác chăm sóc người có công; các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ chính sách.

Trần Minh 

Tags Sơn Lương Văn Chấn Chỉ thị 05 Nghị quyết Trung ương 4

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện cùng các lực lượng di dời đến nơi hủy nổ quả bom tồn sót sau chiến tranh tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Trong quá trình triển khai Chỉ thị 05, 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã đăng ký phấn đấu và nắm vững 5 nội dung xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, gắ việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và phong trào Thi đua Quyết thắng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên các cán bộ, chiến sỹ CSCĐ tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại thành phố Yên Bái.

Đã gần 80 năm trôi qua, Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân năm 1948 vẫn giữ nguyên giá trị, là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung và lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái nói riêng.

Các đại điểm dự hội thảo tại cầu Yên Bái

Chiều 30/9, đã diễn ra Hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Yên Bái tham gia lao động giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3.

Hằng năm, mỗi chi bộ, mỗi cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Yên Bái đều đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trên các mặt công tác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục