Nhà mới cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/6/2014 | 2:49:27 PM

YBĐT - Hộ anh Hà Văn Toàn và chị Trần Thị Mỵ ở thôn Quạch, xã Ngòi A (Văn Yên) có hoàn cảnh đặc biệt. Anh Toàn sinh năm 1968, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, đến năm 2002 xây dựng gia đình với chị Trần Thị Mỵ, sinh năm 1970, người xã Mậu Đông, bị câm bẩm sinh.

Lãnh đạo Agribank Yên Bái trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ anh Hà Văn Toàn.
Lãnh đạo Agribank Yên Bái trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ anh Hà Văn Toàn.

Đôi vợ chồng trẻ chịu thương chịu khó làm thuê làm mướn nuôi nhau. Năm 2009, chị Mỵ sinh được đứa con gái, đặt tên là Hà Thị Thu nhưng thật không may, cháu bị tật nguyền thể chậm phát triển và hiện vẫn chưa thể tự đi lại bình thường. Con nhỏ đau yếu luôn nên chị Mỵ phải ở nhà chăm sóc con, trách nhiệm kiếm đồng tiền, bát gạo dồn lên đôi vai của anh Toàn trong suốt những năm qua.

Bà Hà Thị Duyên - Trưởng thôn Quạch cho biết, thôn Quạch thuộc vùng đặc biệt khó khăn. 59 hộ dân trong thôn kinh tế chẳng nhà nào khấm khá. Hộ gia đình anh Toàn và nhiều hộ cũng chỉ có 10 thước ruộng nên thóc còn chưa đủ ăn. Chính vì thế, sự chia sẻ từ cộng đồng đối với hộ anh Toàn, chị Mỵ cũng chỉ có mức độ nhất định và gia đình anh Toàn luôn thuộc diện khó khăn nhất thôn. Về nhà ở, gia đình anh vẫn phải sống trong ngôi nhà tạm nằm chênh vênh bên vệ đồi mà họ hàng, làng xóm dựng cho từ ngày anh chị về ở với nhau. Ước muốn có một ngôi nhà mới bao năm qua vẫn chỉ là niềm mơ ước của đôi vợ chồng này.

Đến cuối năm 2013, qua giới thiệu của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Yên Bái đã đến thôn Quạch khảo sát và quyết định hỗ trợ anh chị Toàn Mỵ 32 triệu đồng để làm một ngôi nhà mới. Cùng với sự hỗ trợ này, chính quyền, đoàn thể và bà con trong thôn đã góp tiền, góp của và ngày công xây dựng nhà mới cho vợ chồng anh. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà mới rộng 50m2 đã được dựng lên vững chắc.

Ngày 4 tháng 6 năm 2014, trước sự chứng kiến của người dân thôn Quạch, Agribank Yên Bái và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình anh Toàn. Tại buổi lễ, anh Hà Văn Toàn rất xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình mình và tin tưởng rằng, có ngôi nhà mới, vợ chồng anh sẽ yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 Lê Phiên

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục