Ban chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh: Khánh thành nhà nhân ái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/12/2014 | 4:45:18 PM

YBĐT - Ngày 27/12, Ban chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức khánh thành nhà nhân ái cho chị Nguyễn Thị Tâm (công nhân Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái) tại tổ 34, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (ảnh).

Chị Nguyễn Thị Tâm là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo năm 2002, bản thân chị và con trai (14 tuổi) đều bị bệnh tim nên sức khỏe yếu. Năm 2012, chị được Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông Yên Bái cấp cho mảnh đất rộng trên 100 m2, tuy nhiên, chị chưa có điều kiện để làm nhà. Năm 2014, qua quá trình khảo sát, nắm bắt tình hình thấy gia đình chị Tâm thực sự khó khăn, không có khả năng làm nhà nên đầu tháng 11/2014, Ban chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức quyên góp, vận động các đơn vị trong Khối được gần 80 triệu đồng giúp chị Tâm có thêm động lực khởi công xây dựng ngôi nhà cấp 4 rộng trên 60m2, trị giá gần 150 triệu đồng. Ngôi nhà đến nay đã hoàn thiện và được gia đình chị Tâm đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng nhà nhân ái cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phát động, tổ chức là việc làm hết sức có ý nghĩa. Thông qua hoạt động này đã phát huy được tinh thần “tương thân, tương ái” trong đoàn viên thanh niên, đồng thời giúp cho nhiều gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Oanh

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục