Hướng đi cần thiết trong cải cách nền hành chính
- Cập nhật: Thứ năm, 7/12/2017 | 8:24:33 AM
YBĐT - Tháng 8/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác.
|
Được biết, trước thời điểm diễn ra ký kết thỏa thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng đã ký Quyết định số 1320/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 về việc công bố danh mục TTHC thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Xác định rõ về trách nhiệm ghi trong thỏa thuận hợp tác đã được ký, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của mình phối hợp với Bưu điện tỉnh Yên Bái lập kế hoạch triển khai có hiệu quả các lĩnh vực hợp tác. Tỉnh tạo điều kiện để Bưu điện tỉnh Yên Bái tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; thực hiện kết nối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để thực hiện việc nhận, trả kết quả giải quyết TTHC.
Tỉnh Yên Bái đang nỗ lực thực hiện mục tiêu cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Trong đó, đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, phấn đấu đưa Cổng Dịch vụ hành chính công trực tuyến vào hoạt động vào năm 2018.
Quang Tuấn
Các tin khác
YBĐT - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã rà soát, xây dựng trình UBND tỉnh Yên Bái công bố Bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc lĩnh vực quản lý của ngành với tổng số 116 thủ tục hành chính đảm bảo rõ ràng, dễ hiểu.
YBĐT - Năm 2017, huyện đã thực hiện biệt phái 4 viên chức; giao 5 cán bộ, công chức kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ tại các xã; luân chuyển 24 vị trí, chức danh công chức cấp xã.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 125/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
YBĐT - Những năm qua, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.