Lần đầu tiên công bố Báo cáo chi phí tuân thủ thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2018 | 2:28:12 PM

Ngày 17/8, Báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính sẽ lần đầu tiên được công bố, với những thông tin về gánh nặng thực thi thủ tục hành chính của DN.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thực tế, thời gian qua, đã có nhiều tính toán về chi phí tuân thủ thủ tục hành chính do các cơ quan, tổ chức khác nhau thực hiện. Tuy nhiên, với sự kiện hôm nay (17/8), lần đầu tiên Báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính (Chỉ số APCI 2018) được công bố.

Với trọng tâm là 8 nhóm thủ tục hành chính có tác động nhiều tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên cả nước, Báo cáo Chỉ số APCI 2018 được coi là dữ liệu cơ sở phục vụ việc đánh giá tính hiệu quả của các nỗ lực cải cách theo từng nhóm thủ tục hành chính và theo vùng miền, địa phương trong các năm tiếp theo. 
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thủ tướng ký quyết định bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế thuộc thẩm quyền ban hành của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện cải cách TTHC giảm thời gian, chi phí cho người dân, tổ chức.  Ảnh: Cán bộ xã Sơn A, huyện Văn Chấn giải quyết các TTHC cho người dân.

YBĐT - Những năm trước đây, mỗi khi có công việc liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC), người dân và doanh nghiệp rất ngại vì nhiều thủ tục "nhiêu khê”. Tuy nhiên, những năm gần đây, vấn đề này đã từng bước được khắc phục.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Yên Bái luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hướng tới sự hài lòng của người dân.

YBĐT - Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức, bộ phận phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2019. 

Hình ảnh tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Tài chính cần khẩn trương hoàn thiện, trình Nghị định và Kế hoạch hành động của Chính phủ thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, tạo thuận lợi thương mại để sớm ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục