Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2018 | 8:08:11 AM
YBĐT - Việc thực hiện 3 hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: giao dịch tại bộ phận "Một cửa”, giao dịch điện tử và giao dịch qua bưu điện đã giúp cho doanh nghiệp và người lao động giảm bớt chi phí và thời gian.
Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.
|
Hiện tại, BHXH tỉnh đã ứng dụng CNTT trong hầu hết các hoạt động nghiệp vụ, góp phần rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Đến nay, 100% đơn vị sử dụng lao động toàn tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống bưu điện và có 1.890 đơn vị đã thực hiện giao dịch điện tử.
Các tin khác
YBĐT - Đẩy mạnh cải cách hành chính, những năm qua, việc triển khai cơ chế một cửa (CCMC), một cửa liên thông (MCLT) đã được áp dụng thực hiện và thu được nhiều kết quả quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), giúp cho tổ chức, cá nhân thuận lợi hơn trong giải quyết TTHC.
YBĐT - Năm 2017, Yên Bái xếp thứ 46/63 tỉnh, thành với 60,72 điểm, tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng PCI, đứng thứ 6/14 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc.
YBĐT- Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính, UBND huyện Lục Yên đang khẩn trương thành lập Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện để đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.
YBĐT - Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy và mục tiêu cải cách hành chính, một trong những nội dung được tỉnh Yên Bái quan tâm triển khai là đầu tư hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.