Yên Bái tăng cường cải cách hành chính lĩnh vực y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:36:04 AM

YBĐT - Từ tháng 6/2018, ngành y tế Yên Bái đã chuyển 80 thủ tục hành chính do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ hành chính công. 

Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.
Nơi tiếp nhận của Trung tâm Y tế huyện Lục Yên rất thuận tiện cho bệnh nhân.

Các buổi sáng, Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên rất đông bệnh nhân đến đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) nhưng rất trật tự bởi cán bộ y tế hướng dẫn tận tình, mọi người lấy số xếp hàng, máy tự động gọi đến lượt khám. 

Ông Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Đơn vị đã triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) đến từng khoa, phòng và 100% cán bộ, nhân viên y tế. Theo đó, chúng tôi có nhiều thay đổi trong công tác quản lý, điều hành, phục vụ, đặc biệt đã cải tiến quy trình KCB. Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành được kết nối trực tuyến với các trạm y tế xã triển khai công việc hàng tuần kịp thời, hiệu quả”. 

Có được kết quả đó, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện kế hoạch năm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC giai đoạn 2016 – 2020. Bên cạnh đó, ngành đã ban hành các văn bản triển khai công tác kiểm soát, rà soát TTHC năm 2018. Đến nay, có 162 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành y tế. 

Từ tháng 6/2018, ngành đã chuyển 80 TTHC do Sở Y tế tiếp nhận tới Trung tâm Phục vụ Hành chính công, đạt tỷ lệ 62%. Dự kiến, các TTHC còn lại của Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào quý IV/2018. 

Cùng với đó, tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế phải thực hiện đối với 60 TTHC. Hiện tại, Sở đã triển khai thực hiện có 3 TTHC về trang thiết bị y tế đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Bộ Y tế triển khai thực hiện. 

Tới đây, 57 TTHC thuộc diện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 còn lại sẽ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo đúng lộ trình. 

6 tháng đầu năm, ngành đã tiếp nhận và giải quyết 377 hồ sơ và từ 1/7/2018 đến nay đã tiếp nhận 334 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh; trong đó, đã xử lý 263 hồ sơ và đang xử lý 50 hồ sơ, từ chối và bổ sung 21 hồ sơ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Thị Hồng Vân, ngoài việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong toàn ngành, Sở đề xuất, kiến nghị xem xét bổ sung kinh phí để thực hiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; sớm hình thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để các sở triển khai chung thống nhất, đồng bộ. 

Ngành cũng đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc gửi văn bản điện tử liên thông hoặc bổ sung tính năng lọc văn bản trùng gửi bằng văn bản giấy và văn bản điện tử, gây khó khăn cho việc xử lý văn bản. 

Với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, các giải pháp cải cách TTHC của ngành y tế Yên Bái đã từng bước đem lại sự hài lòng của người bệnh.

Trần Minh

Các tin khác
Công dân làm TTHC tại bộ phận giao dịch của Sở Giao thông - Vận tải tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.

YBĐT - Hiện đang có 944/1.711 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh đã được đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh. 

Giao diện mới của Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao.

YBĐT - Với Cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân (TAND) tối cao, 66 trang thông tin điện tử của các tòa án cấp tỉnh và tương đương được xây dựng với nền tảng công nghệ hiện đại bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về chức năng và việc phát triển lâu dài.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Báo cáo 9 tháng của Tổng cục Thuế cho biết, đến nay đã có 99,92% số doanh nghiệp đang hoạt động sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử; tổng số tờ khai đã tiếp nhận vào hệ thống là hơn 54,3 triệu.

Các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Việc thực hiện 3 hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: giao dịch tại bộ phận "Một cửa”, giao dịch điện tử và giao dịch qua bưu điện đã giúp cho doanh nghiệp và người lao động giảm bớt chi phí và thời gian. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục