Cổng Dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi về thủ tục hành chính (Infographics)

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2019 | 8:56:41 AM

Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là dấu ấn quan trọng trong mục tiêu Chính phủ lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

  •  
Các tin khác
Tranh thủ ngày nghỉ lễ, lực lượng quản lý hành chính Công an tỉnh đến vùng cao Trạm Tấu cấp đổi chứng minh nhân dân cho đồng bào dân tộc Mông.

Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 81 ngày 6/3/2019 về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019 để chỉ đạo các đơn vị chức năng Công an toàn tỉnh thực hiện; đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT) gắn với nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ nhân dân.

Việc triển khai ứng dụng CNTT phục vụ công tác CCHC được triển khai đồng bộ. (Ảnh: Công chức Sở Tư pháp sử dụng phần mềm tác nghiệp phục vụ công việc chuyên môn).

Năm qua, UBND tỉnh đã ban hành 57 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và 19 quyết định về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã An Phú (huyện Lục Yên) đã tiếp nhận 2.044 hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn 100%.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với nhà đầu tư về tiềm năng phát triển du lịch sinh thái đầm Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Ông Lê Kim Hải, người dân xã An Thịnh, huyện Văn Yên nhận xét: "Đến với chính quyền chúng tôi đã thấy khác xưa rất nhiều, nhất là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, nhiệt tình, trách nhiệm”. Những đánh giá trên chính là nhận xét của hàng vạn người dân Yên Bái khi đến với cơ quan công quyền để giải quyết công việc liên quan đến thù tục hành chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục