Thành phố Yên Bái: Đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt 60%

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 6:50:46 AM

YênBái - Trọng tâm là hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả giai đoạn 1 của Đề án đô thị thông minh thành phố Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030; mở rộng mạng lưới Internet băng thông rộng chất lượng cao trên phạm vi toàn địa bàn.

Thành phố Yên Bái đang tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số tạo nền tảng xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, trọng tâm là hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả giai đoạn 1 của Đề án đô thị thông minh thành phố Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030; mở rộng mạng lưới Internet băng thông rộng chất lượng cao trên phạm vi toàn địa bàn.

Thành phố cũng nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận phục vụ hành chính công thành phố và các xã, phường; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 liên thông từ thành phố đến các xã, phường. 

Trong đó, đảm bảo cung cấp dịch vụ mức độ 3 đạt 60%, cung cấp dịch vụ mức độ 4 đạt trên 50%; nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hạ tầng công nghệ thông tin

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Chiều 18/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng Chương trình giai đoạn 2021 - 2030. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Cán bộ xã Minh An, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân tại Bộ phận phục vụ hành chính công.

Tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư hạn chế nhưng với sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành, Yên Bái đã có những đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT).

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua, việc kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử ở địa bàn huyện Mù Cang Chải được đặc biệt quan tâm.

Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng duy trì việc làm thêm giờ và làm việc ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật); duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế "một cửa” tại Công an tỉnh và điểm làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục