Năm 2021, tích hợp, cung cấp 55 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 5:57:09 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp 55 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021.

Trong đó, 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: Cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân; đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú; liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; cấp hộ chiếu phổ thông…

Bên cạnh đó, danh mục mới ban hành có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc. Đó là các dịch vụ: Gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng; đăng ký tuyển sinh đầu cấp (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông); đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp...

Ngoài những dịch vụ công trực tuyến phê duyệt trên, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết 01 ngày 1/1/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021..

Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, cải thiện trải nghiệm người dùng theo hướng phát triển ứng dụng trên thiết bị di động của Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp người dân chỉ cần sử dụng một ứng dụng có thể kết nối, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, cũng như cung cấp các thư viện để các ứng dụng khác của bộ, ngành, địa phương có thể tích hợp, kết nối tạo nhiều tiện ích hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị triển khai thí điểm giải pháp xác thực tiên tiến khác như xác thực qua chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động để phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia làm cơ sở để triển khai nhân rộng, đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ, kỹ thuật.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Trọng tâm là hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả giai đoạn 1 của Đề án đô thị thông minh thành phố Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030; mở rộng mạng lưới Internet băng thông rộng chất lượng cao trên phạm vi toàn địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Chiều 18/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng Chương trình giai đoạn 2021 - 2030. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Cán bộ xã Minh An, huyện Văn Chấn giải quyết công việc cho người dân tại Bộ phận phục vụ hành chính công.

Tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư hạn chế nhưng với sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các cấp, các ngành, Yên Bái đã có những đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT).

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Mù Cang Chải tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thời gian qua, việc kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử ở địa bàn huyện Mù Cang Chải được đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục