Yên Bái khảo sát sự đánh giá của người dân với cơ quan hành chính Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 7:33:30 AM

YênBái - Để đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch thực hiện việc khảo sát ý kiến người dân, tổ chức, doanh nghiệp với 5 tiêu chí cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh. (Ảnh: Thu Trang)

Đó là: tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. 

Nhóm đối tượng khảo sát 17 đơn vị sở, ban, ngành và 9 huyện, thị, thành phố. Đối tượng được khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong thời gian điều tra xã hội học. Tổng số phiếu khảo sát là 1.560 phiếu. 

Thời gian thực hiện khảo sát trong tháng 8 và tháng 9 năm 2021. 

Qua khảo sát nhằm nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân và tổ chức để có giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công, hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
Thanh Phúc

Tags Yên Bái cơ quan hành chính Nhà nước cải cách hành chính tổ chức doanh nghiệp

Các tin khác
Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính của Sở VHTT&DL.

Từ 15/12/2020 đến 14/6/2021, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận và giải quyết 68 hồ sơ thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn coi trọng thu hút đầu tư chế biến sâu nguyên liệu gỗ rừng trồng. Ảnh: Thành Trung.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là chỉ số đánh giá, xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành về chất lượng điều hành kinh tế, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp (DN) và năm 2020, nhiều lĩnh vực môi trường kinh doanh tỉnh Yên Bái có sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là chỉ số chi phí không chính thức…

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, nhờ thực hiện cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong quản lý Nhà nước, thị xã Nghĩa Lộ đã làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN). Trong đó, việc công khai, minh bạch lĩnh vực quản lý quy hoạch đất đai, quản lý tài chính ngân sách và tài sản công…, đảm bảo không có vụ việc nào phải chuyển cơ quan điều tra.

Chiều 22/7, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 và công bố kết quả Chỉ số CCHC cấp xã năm 2020; bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục