Yên Bái công nhận 4 sáng kiến trong cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2022 | 7:39:53 AM

YênBái - Năm 2021, UBND tỉnh đã công nhận 4/35 sáng kiến trong công tác cải cách hành chính.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thành Trung)
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thành Trung)

Thời gian qua, Yên Bái đã có nhiều phương pháp đổi mới cách làm trong cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt lan tỏa sâu rộng các ý tưởng sáng tạo CCHC, từ đó tạo khâu đột phá mạnh mẽ trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, công dân số, xã hội số và nền kinh tế số phù hợp với thời đại cách mạng công nghệ 4.0.

Năm 2021, UBND tỉnh đã công nhận 4/35 sáng kiến trong công tác CCHC. 

Cụ thể: sáng kiến ứng dụng Google Docs trong xây dựng các loại báo cáo của cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Lục Yên; ghép bộ phận một cửa một số sở, ban, ngành để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm tăng năng suất lao động cho các bộ, công chức suất lao động cho các bộ, công chức; thực hiện dịch vụ công mức độ 4 gắn với ứng dụng zalo hoặc viber, camera trong công việc cấp lại phù hiệu, biển hiệu cho phương tiện và dán phù hiệu cho phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Yên Bái; đổi mới nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch tháng và thực hiện báo cáo định kỳ của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hồng Duyên

Tags cải cách hành chính chính quyền điện tử công dân số xã hội số kinh tế số cách mạng công nghệ 4.0

Các tin khác
Từ ngày 21/2/2022, tỉnh Lạng Sơn sẽ không thực hiện tiếp nhận xử lý đối với doanh nghiệp xuất khẩu không khai báo trực tuyến trên Nền tảng cửa khẩu số.

Từ 21/2, tỉnh Lạng Sơn sẽ không thực hiện tiếp nhận xử lý đối với doanh nghiệp xuất khẩu không khai báo trực tuyến trên Nền tảng cửa khẩu số. Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu tại Thông báo số 91/TB-UBND mới được ban hành.

Bộ Nội vụ rà soát 8 nhóm thủ tục hành chính để đề xuất đơn giản hóa

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Quyết định số 85/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 của 8 nhóm thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Tín ngưỡng, tôn giáo; Thi đua - Khen thưởng; Văn thư - Lưu trữ; Công chức - Viên chức; Tổ chức - Biên chế; Công tác thanh niên; Tổ chức quỹ, hội và Chính quyền địa phương.

Thẻ điện tử công chức, viên chức và thanh toán không dùng tiền mặt được thành phố đưa vào sử dụng.

Tỷ lệ triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 đạt 80,9%, (vượt 20,95% so với kế hoạch), mức độ 4 đạt 75,6% (vượt 25,6% so với kế hoạch) là một trong những chỉ tiêu trong nhóm chỉ tiêu kinh tế - xã hội vượt kế hoạch trong năm 2021 của thành phố Yên Bái. Đó cũng là một trong những kết quả có được từ việc tiếp tục triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính của thành phố trong năm qua...

Cán bộ công an tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Đến nay, 100% công an các huyện, thị, thành phố và các đơn vị đều có địa điểm tiếp đón công dân đến giải quyết thủ tục hành chính khá khang trang, có đầy đủ trang thiết bị; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tiếp xúc trực tiếp với dân đều có tinh thần, thái độ ân cần, văn minh, lịch sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục