Chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2025 | 8:14:38 AM

YênBái - Năm 2024, cấp ủy, chính quyền xã Liễu Đô, huyện Lục Yên quan tâm, chú trọng công tác cải cách hành chính (CCHC); chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ, nhiệm vụ tại địa phương. Cụ thể, xã đã ban hành kế hoạch CCHC, kế hoạch tuyên truyền CCHC, kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện chế độ báo cáo đúng thời gian quy định...

Công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Liễu Đô, huyện Lục Yên nhiệt tình tiếp đón, giải quyết nhanh gọn hồ sơ của người dân.
Công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Liễu Đô, huyện Lục Yên nhiệt tình tiếp đón, giải quyết nhanh gọn hồ sơ của người dân.


Đồng chí Tăng Văn Thập - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Kết quả đáng ghi nhận trong công tác CCHC ở xã Liễu Đô là thủ tục đơn giản, giảm bớt phiền hà cho người dân; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, phong cách làm việc của cán bộ, công chức ngày càng nâng cao, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm bớt khiếu nại, phản ánh của người dân về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)”. 

Chị Hoàng Thị Ngân - một người dân đến giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã chia sẻ: "Ngày trước, thủ tục mua bán đất mất đến hơn cả tháng trời, hơn thế còn phải đi lại nhiều lần vất vả và mất nhiều thời gian mới xong hồ sơ. Bây giờ thì chỉ cần trong thời gian ngắn và 2 lượt đi lại là tôi đã có bìa đỏ trong tay. Không chỉ thế, các cán bộ làm việc tại Bộ phận luôn niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn, các bước thủ tục được niêm yết rõ ràng, cụ thể nên đến giao dịch rất thuận lợi”. 

Song song, đối với nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, xã Liễu Đô tích cực cung ứng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. 

Cán bộ, công chức xã tích cực hỗ trợ cài đặt VNeID và hướng dẫn người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ TTHC trực tuyến. Dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp như: thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; chủ động các công việc khác của công dân; tăng tính công khai, minh bạch của TTHC; giảm khối lượng công việc cho công chức cấp xã, góp phần thực hiện CCHC. 

Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nên đồng thuận tham gia. Nhiều người đã chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết TTHC qua mạng tại nhà thay vì đến trụ sở để nộp hồ sơ giấy. Đây là động lực để xã tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, góp phần xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số, đáp ứng điều kiện tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC. 

Với phương châm "Xây dựng nền hành chính phục vụ”, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Liễu Đô đã góp phần thực hiện mục tiêu CCHC, giải quyết TTHC ngày càng nhanh chóng, thuận tiện, tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. 

Năm 2024, Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Liễu Đô đã tiếp nhận 1.686 hồ sơ. Trong đó, giải quyết trước hạn và đúng hạn 1.685 hồ sơ, đạt 99,9%; quá hạn là 1 hồ sơ do lỗi thao tác trả kết quả trên hệ thống giải quyết TTHC tỉnh, xã đã có thư xin lỗi và có hồ sơ minh chứng. Riêng 2 tháng đầu năm 2025, đã tiếp nhận 177 hồ sơ TTHC, trong đó có 175 hồ sơ trực tuyến, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 2 hồ sơ; đã giải quyết trước hạn 177 hồ sơ, đạt 100%.

Trần Minh

Tags Lục Yên Liễu Đô thủ tục hành chính cải cách hành chính hành chính công

Các tin khác
Giao dịch tại bộ phận một cửa BHXH quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu quy trình 6 bước giải quyết chính sách nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc theo Nghị định 178.

Cán bộ Bộ phận một cửa phường Minh Tân hướng dẫn người dân kê khai các thủ tục hành chính

Để đảm bảo việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác kiếm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện và giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hợp nhất, thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đế sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC cần điều chỉnh do tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn mới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Công điện số 22/CĐ-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

Cán bộ bộ phận “một cửa” huyện Yên Bình hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai mô hình “một cửa” điện tử và cắt giảm thủ tục hành chính không chỉ giúp huyện Yên Bình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ mà còn tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Những kết quả tích cực đạt được đã đưa Yên Bình vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) cấp huyện của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục