Mặt trận không tiếng súng nhưng quyết liệt, phức tạp và lâu dài- Bài 1: Mục tiêu chống phá của các thế lực thù địch không hề thay đổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2022 | 7:33:06 AM

YênBái - Vạch trần những âm mưu thủ đoạn thâm độc và phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống của các thế lực thù địch một cách sắc bén, kịp thời, có hiệu quả là nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Đoàn y, bác sĩ tỉnh Yên Bái thể hiện quyết tâm trước khi lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
Đoàn y, bác sĩ tỉnh Yên Bái thể hiện quyết tâm trước khi lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.


Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) do Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI thông qua ngày 19/1/2011 một lần nữa khẳng định: Đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí tuệ của nhân loại, nắm vững quy luật khách quan, xu thế của thời đại và thực tiễn của đất nước để đề ra cương lĩnh chính trị, đường lối cách mạng đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Đó là quan điểm nhất quán được thể hiện trong các văn kiện của Đảng từ trước đến nay. Đó là sự sống còn của Đảng, của Nhà nước và của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Các thế lực thù địch, phản bội, hận thù không muốn hòa hợp, hiểu rằng muốn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam thì phải chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng, đó là chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chi Minh. Thực chất, đây là cuộc đấu tranh giai cấp lâu dài xuyên suốt trong quá trình đấu tranh và phát triển của cách mạng. 

Ngay từ tháng 12 năm 1847 khi C. Mác và Ph.Ăng ghen đặt bút soạn thảo "Tuyên ngôn của Đảng cộng sản" đã chỉ rõ bản chất và tính quyết liệt của cuộc đấu tranh giai cấp này, C.Mác và Ph. Ăng ghen viết: Một bóng ma đang ám ảnh châu Âu: bóng ma chủ nghĩa cộng sản. Tất cả những thế lực của châu Âu cũ: Giáo hoàng và Nga hoàng, Mét-téc-ních và Ghi-đô, bọn cấp tiến Pháp và bọn cảnh sát Đức, đều đã liên hợp lại thành một liên minh thần thánh để trừ khử bóng ma đó.

Có phái đối lập nào mà lại không bị địch thủ của mình đang nắm quyền, buộc tội là cộng sản? Có phái đối lập nào, đến lượt mình, lại không ném trả lại cho những đại biểu tiến bộ nhất trong phái đối lập, cũng như cho những địch thủ phản động của mình, lời buộc tội nhục nhã là cộng sản?  

Từ ngày Đảng cộng sản Việt Nam ra đời đảm nhận sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam và từ khi nước ViệtNam Dân chủ cộng hòa được thành lập (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đến nay, các thế lực thù địch, phản động, không ngừng có những âm mưu, thủ đoạn và luận điệu xuyên tạc, chống phá ngày càng xảo quyệt, tinh vi và quyết liệt nhằm mục tiêu vô cùng thâm độc là phủ nhận những thành tựu to lớn mà nhân dân ta đã giành được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc bảo vệ độc lập chủ quyền, xây dựng đất nước, đặc biệt là công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo nhằm vô hiệu hóa tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa do Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta lựa chọn mà cốt lõi là tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.


Càng gần đến Đại hội Đảng, các thế lực thù địch càng đẩy mạnh chống phá. (Nguồn: vtv)

Mấy chục năm qua, các thế lực thù địch liên tục thực hiện âm mưu chống phá cách mạng, nhưng không đạt được hiệu quả. Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với niềm tin và khát vọng mới, đây cũng là dịp các thế lực thù địch đẩy mạnh hoạt động chống phá cách mạng, nhất là lĩnh vực tư tưởng bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn và phương thức mới tinh vi, xảo quyệt. 

Từ chỗ các tổ chức phản động bên ngoài móc nối, kích động với các phần tử phản động, chống đối, cơ hội, bất mãn trong nước để tuyên truyền, phân phát các tài liệu xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tiến hành các vụ gây rối, khủng bố, tạo dựng lên các điểm nóng bằng các chiêu bài đấu tranh cho "dân chủ", "nhân quyền"," tôn giáo", "dân tộc"... nhằm làm mất ổn định chính trị, xã hội. Bên ngoài chúng dựng lên tổ chức này, hội kia để tập hợp các phần tử chống đối, quyên góp tiền của gửi về nước cho những người chống phá Nhà nước bị pháp luật xử lý, thực chất là hà hơi tiếp sức cho các phần tử phản động trong nước hoạt động. 

Trong những năm gần đây, cùng với việc sử dụng những tờ báo phản động, lợi dụng các phương tiện truyền thông khác như: đài BBC, đài RFA, đài RFI, đài VOA... chúng triệt để sử dụng công nghệ truyền thông kỹ thuật số như mạng Internet, Facebook, Youtube... chiếm lĩnh không gian mạng để ngày đêm tuyên truyền xuyên tạc, chống đối Nhà nước. 


Dưới mặt đất, chúng lợi dụng những vụ, viêc xảy ra ở nơi này, nơi kia như vụ Formosa ở Hà Tĩnh làm ô nhiễm môi trường biển miền Trung, vụ chống người thi hành công vụ ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm hoặc mỗi khi Đảng, Nhà nước ban hành một chủ trương, chính sách mới như ban hành Quy định của Đảng về Những điều đảng viên không được làm tại Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII, Luật An ninh mạng... hoặc luật pháp đưa ra truy tố, xét xử một phần tử nào đấy về tội chống phá Nhà nước... để dấy lên một làn sóng dư luận, kích động, lôi kéo những phần tử chống đối và cả người nhẹ dạ, cả tin tham gia. 

Nguy hiểm và thâm độc hơn, chúng tạo nên làn sóng dư luận ở trong nước và ngoài nước để quốc tế hóa những vấn đề nội bộ của Việt Nam. Có thể nói, tất cả những làn sóng dư luận, những điểm nóng dù lớn hay nhỏ đều có bóng dáng của những thế lực thù địch, phản bội và những phần tử cơ hội chính trị đứng ở phía sau.  


Ảnh minh họa.

Cho dù các thế lực thù địch có thay đổi phương thức, thủ đoạn gì đi nữa thì mục tiêu của chúng không hề thay đổi đó là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Đó là tấn công phủ định, xuyên tạc học thuyết Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bằng chứng là chúng đưa ra các luận điệu xuyên tạc trắng trợn rằng: "đấu tranh giai cấp" là cổ vũ cho bạo lực, cho chiến tranh; chúng tấn công vào nguyên tắc tổ chức cơ bản của Đảng Cộng sản Việt Nam cho rằng nguyên tắc "tập trung dân chủ" là thủ tiêu dân chủ, là độc đoán, chuyên quyền; chúng cổ vũ cho quan điểm "phi chính trị hóa quân đội" nhằm vô hiệu hóa quân đội, tách quân đội khỏi sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. 

Chúng kích động các phần tử chống đối đòi xóa bỏ Điều 4 của Hiến pháp công nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đòi đa nguyên đa đảng... Chúng dựa vào tình hình dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, tác động xấu đến đời sống vật chất, tinh thần, tình cảm của nhân dân để kích động, xuyên tạc làm phân tâm nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. 

Chúng xuyên tạc rằng tất cả những yếu kém để dịch bệnh lây lan là do chế độ "độc đảng" mà ra; nào là Nhà nước kiệt quệ về tài chính, không còn tiền để chi cho việc chống dịch và chữa trị cho dân; nào là những quy định trong phòng, chống dịch là vi phạm nhân quyền, vi phạm dân chủ... 

Ấy là sự võ đoán, mù quáng của những kẻ chống phá. Chúng không thấy được một thực tế hiển nhiên là Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam, từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo rất quyết liệt như thế nào công tác chống dịch, coi chống dịch như chống giặc, trong chống dịch coi tính mạng, sức khỏe của nhân dân là trước hết và trên hết; hàng chục nghìn thầy thuốc, bộ đội, công an cùng các tình nguyện viên và các thiết bị y tế tiên tiến được điều động về Bắc Giang, vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch nặng nề nhất để hỗ trợ chống dịch; Chính phủ thành lập quỹ vắc-xin và bằng những nỗ lực ngoại giao để có vắc-xin tiêm miễn phí cho toàn dân và cả người nước ngoài đang có mặt ở Việt Nam; những người phải xét nghiệm hoặc phải cách ly, điều trị đều được miễn phí. Trên thế giới không phải nước nào cũng làm được như vậy, kể cả một số nước giàu có nhất. 

Quyền con người được thể hiện rất rõ; giá trị xã hội, tính nhân ái, tình đoàn kết và tương trợ được thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi trong phòng chống dịch. Trong khi trên thế giới nhiều người khen ngợi và khâm phục về hiệu quả chống dịch, về cách làm rất sáng tạo của Việt Nam thì các thế lực chống phá, cơ hội lại công kích vào Đảng và Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 là ác ý, không khách quan và mù quáng.

Vạch trần những âm mưu thủ đoạn thâm độc và phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống của các thế lực thù địch một cách sắc bén, kịp thời, có hiệu quả là nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một mặt trận không có tiếng súng nhưng không kém phần quyết liệt, một cuộc đấu tranh phức tạp, vừa có tính thời sự, vừa có tính lâu dài, đòi hỏi phải bền bỉ và tỉnh táo. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trước hết và trên hết là bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lê nin, bảo vệ vai trò lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Tất cả mọi người! Hãy tỉnh táo và cảnh giác, ngăn chặn và phản bác kịp thời những âm mưu, thủ đoạn, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch và đừng vô tình hay hữu ý biến mình thành những kẻ phù họa, theo đuôi những phần tử xấu chống lại Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta.

Bội Đông (Bài 2: Bảo vệ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam)

Tags thế lực thù địch Điều lệ Đảng chủ nghĩa Mác-Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục