Yên Bình: Tăng “sức đề kháng” cho cán bộ, đảng viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2022 | 2:03:54 PM

YênBái - Huyện ủy Yên Bình đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo và nhóm cộng tác viên (CTV) bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phân công nhiệm vụ, lĩnh vực công tác, địa bàn phụ trách linh hoạt, đúng chức trách; tích cực hướng dẫn nhóm CTV mời thành viên tham gia các trang, nhóm của huyện, của tỉnh và trung ương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có vai trò quan trọng, Huyện ủy Yên Bình đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo và nhóm cộng tác viên (CTV) bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phân công nhiệm vụ, lĩnh vực công tác, địa bàn phụ trách linh hoạt, đúng chức trách; tích cực hướng dẫn nhóm CTV mời thành viên tham gia các trang, nhóm của huyện, của tỉnh và trung ương. 

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình cho biết: "Đi đôi với việc xây dựng lực lượng, công tác tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả. Các cấp ủy Đảng đã chủ động nghiên cứu, lồng ghép nội dung nghị quyết vào các đợt giao ban cán bộ chủ chốt hàng tháng, quý, tổng kết năm...". 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp kịp thời thông tin thời sự qua hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo quý, hội nghị báo cáo viên, CTV dư luận xã hội, đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống. Song song với đó, huyện còn chủ trương tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, điển hình tiên tiến… trên mọi mặt của đời sống xã hội nhằm "Lấy cái tốt át cái xấu”. 

Được tuyên truyền, động viên, khích lệ, quần chúng nhân dân nói chung và người dùng mạng xã hội trên địa bàn đã có sự chuyển biến tích cực, bày tỏ lòng trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường chủ nghĩa xã hội và sự lãnh đạo của Đảng. 

Bên cạnh đó, người dùng mạng xã hội nói chung và đại bộ phận cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện đã có ý thức hơn, thận trọng hơn, phát ngôn có kỷ luật hơn trên mạng xã hội, đặc biệt là việc bình luận, chia sẻ… đối với những vấn đề có tính chất nhạy cảm, những câu chuyện chưa được kiểm chứng. 

Đồng chí Kiều Thị Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình cho biết: "Bên cạnh công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về công tác truyền thông, văn hóa; tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đơn vị cũng tăng cường quản lý, giáo dục cho cán bộ của mình không ngừng nâng cao bản lĩnh, tinh thần cảnh giác cách mạng, kịp thời nhận diện và đấu tranh trực diện chống lại các quan điểm sai trái, thù địch; nhất là khi tham gia các diễn đàn, mạng xã hội trên môi trường Internet phải có bản lĩnh chính trị, không để mình bị "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”, vi phạm kỷ luật phát ngôn, làm lộ bí mật Nhà nước, gây mất đoàn kết, nghi kỵ nội bộ, tiếp tay cho những hành vi vi phạm”. 

Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của huyện Yên Bình đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tăng "sức đề kháng” cho cán bộ, đảng viên và người dân trước các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc trên mạng xã hội.

Kết quả bước đầu trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện thời gian qua là đáng ghi nhận. 

Tuy nhiên, số lượng người dân, đặc biệt là cán bộ, đảng viên dũng cảm lên tiếng đấu tranh phản bác chưa nhiều, chưa thường xuyên, chưa có những bài viết hoặc video clip chất lượng cao, tạo sức hấp dẫn lớn. 

Xuất phát từ thực tiễn ấy, nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tại Yên Bình trong thời gian tới cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động xây dựng, ban hành nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tán phát thông tin xấu, độc chống Đảng, Nhà nước trên không gian mạng. Trước những tin thất thiệt, sai sự thật, nhất là những thông tin liên quan đến địa phương, cần có cơ chế thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời… không để kẻ xấu lợi dụng. 

Song song với đó, phải kịp thời xác minh, truy tìm, đấu tranh với đối tượng tán phát tin giả, tin sai sự thật, báo cáo đơn vị liên quan để xử lý nghiêm minh; huy động sức mạnh của cả cộng đồng mỗi khi phát hiện những thông tin xấu, độc phải lên tiếng, đấu tranh phản bác và hạn chế sự lan truyền của thông tin đó. Đặc biệt, cần coi nhiệm vụ đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ chung của mọi công dân, vì mục tiêu ổn định và phát triển.

Lê Phiên

Tags Yên Bình nền tảng tư tưởng cán bộ đảng viên quan điểm sai trái mạng xã hội

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục