Quê hương đất mẹ trong tim

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 1:52:52 PM

YênBái - Hôm rồi, tôi được mời đến dự một bữa tiệc nhân dịp lễ Phục sinh tại một gia đình Việt kiều Mỹ mới hồi hương về Yên Bái. Sinh ra ở Việt Nam, anh Nguyễn theo ba mẹ sang Mỹ sinh sống từ lúc còn nhỏ. Vì thế, có thể khẳng định, gia đình anh đã có cuộc sống ổn định, văn hóa Mỹ đã thấm sâu trong anh, chuyện hòa nhập với người bản địa chắc chắn không còn là vấn đề.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Những năm gần đây, khi được tiếp cận với thông tin trong nước, nhất là sau những chuyến du lịch về Việt Nam, thấy được sự đổi thay của quê hương, anh đã quyết định trở về Việt Nam sinh sống và coi đây là quyết định hết sức đúng đắn. 

Anh bảo, vì đây là quê hương, là đất mẹ Việt Nam với bao giá trị truyền thống hết sức cao đẹp, con người cần cù, sáng tạo; yêu nước, thương nòi, đùm bọc lẫn nhau, nơi mà lòng bao dung, vị tha cao hơn cả núi Thái Sơn, rộng hơn cả trời biển. Nói như vậy là hoàn toàn đúng, rất nhiều cựu binh Mỹ - những người ra tay sát hại người Việt Nam trong chiến tranh khi quay trở lại chiến trường cũ, khi gặp lại nạn nhân và người nhà các nạn nhân đều xác nhận điều đó.

Người bạn Việt Kiều của tôi tin rằng, phần lớn những "nhà dân chủ”, "nhà đấu tranh” trên mạng xã hội hiện nay đã bị những tổ chức, những phần tử ở nước ngoài gián tiếp hoặc trực tiếp xúi giục, kích động. Xin khẳng định rằng, nước Mỹ không phải là thiên đường. Nước Mỹ là một cường quốc về kinh tế, chế độ phúc lợi xã hội rất tốt. Tuy nhiên, nếu không giỏi tiếng Anh, không hòa nhập được với cộng đồng thì bạn sẽ tham gia "đội quân” thất nghiệp, may mắn thì được chính phủ trợ cấp một phần tiền hàng tháng, giúp duy trì cuộc sống ở mức tối thiểu; rồi sẽ phải sống trong cô đơn, nỗi nhớ quê hương, bạn bè, người thân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người có công lao to lớn đối với dân tộc Việt Nam, được nhân dân Việt Nam kính trọng và biết ơn. Điều đó hiển nhiên như ánh sáng mặt trời. "Đã bao giờ những người chống đối Đảng, Nhà nước với mong ước được định cư ở Mỹ tự hỏi, tại sao rất nhiều Việt kiều Mỹ đã, đang xin hồi hương để được sinh sống tại quê nhà? Tại sao nhiều doanh nghiệp Mỹ, châu Âu đang cố gắng đến Việt Nam đầu tư, làm ăn? Có phải mảnh đất này bình yên, chính trị ổn định, nhiều cơ hội, đã và sẽ là một trong những đất nước có nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới? Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ thay đổi cách nhìn, để rồi có suy nghĩ và hành động khác” - người bạn Việt kiều của tôi cho biết.

Tháng 4 có ngày thống nhất đất nước, có ngày hòa bình và mở ra cơ hội phát triển. Thế hệ hôm nay có nhiệm vụ ghi nhớ công lao những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do; đồng thời, hàn gắn và hòa hợp để phát triển, để con cháu chúng ta sẽ mãi được ngẩng cao đầu là con  Lạc cháu Hồng.

Lê Phiên

Tags Việt kiều Mỹ hồi hương Yên Bái

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục