Bác hiểu ra rồi!

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2022 | 2:16:16 PM

Bây giờ trên mạng xã hội, những thành phần phản động, bất mãn hay lợi dụng các sự việc để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và quân đội, công an...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vừa đi làm về đến ngõ thì bác hàng xóm gọi tôi lại:

- Này cháu! Vào đây bác hỏi nhờ chuyện này với! Có phải sĩ quan quân đội các cháu khi tham gia giao thông sẽ được ưu tiên, có vi phạm cũng không bị xử lý hoặc gây tai nạn cũng chỉ bị xử rất nhẹ không?

Giật mình trước câu hỏi của bác, tôi vội vàng hỏi lại: "Sao bác lại hỏi như vậy? Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, quân nhân vi phạm cũng như người dân thường, làm gì có chuyện ưu ái ạ?”.

Nghe tôi nói, bác gãi gãi đầu, rồi kể: "Chả là, bác thấy thằng cháu nội vừa kể có vụ quân nhân lái xe va chạm làm tử vong một cháu nữ sinh ở trong Nam, nhưng khả năng sẽ không bị xử lý hình sự. Nó còn cho bác xem mấy bài viết của một diễn đàn trên mạng họ phân tích như thể các cơ quan chức năng đang muốn bưng bít, coi các vụ việc liên quan đến quân đội là "vùng cấm” ấy”.

Nghe đến đây, tôi hiểu ngay vấn đề. Vì mấy ngày nay, tôi cũng đọc được nhiều thông tin liên quan đến vụ tai nạn đáng tiếc kia và trên một số diễn đàn đang liên tục đăng tải thông tin sai lệch, định hướng dư luận chỉ trích, nghi ngờ tính khách quan của cơ quan chức năng. Tôi nhẹ nhàng phân tích:

- Bác ơi, vụ việc này cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ mà. Họ còn công khai đăng tải thông tin đề nghị người dân cung cấp các bằng chứng, hình ảnh liên quan để làm cơ sở xử lý nghiêm theo đúng pháp luật. Vì vậy, không có chuyện sự việc sẽ bị cho "chìm xuồng” vì liên quan đến quân nhân đâu. Mà bác thấy, thời gian qua, kể cả tướng lĩnh quân đội nếu vi phạm pháp luật còn bị xử lý nghiêm, làm gì có "vùng cấm” ạ!

- Thế mà bác thấy cậu "át min” của diễn đàn đăng nhiều bài làm người đọc cảm thấy như thể cơ quan chức năng đang giấu giếm, cố tình làm sai lệch vụ việc.

- Có thể mục đích của họ cố tình đăng thông tin mập mờ để khiến mọi người hiểu sai bản chất vấn đề, từ đó thiếu niềm tin vào pháp luật, sự khách quan, công tâm của cơ quan chức năng, nhằm bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ công an và lực lượng quân đội. Bây giờ trên mạng xã hội, những thành phần phản động, bất mãn hay lợi dụng các sự việc để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và quân đội, công an, bác ạ!

- Thế cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý nghiêm minh đi chứ? Cứ để họ đăng như vậy thì những người thiếu thông tin như bác chẳng biết đâu mà lần.

- Bác cứ yên tâm. Vừa qua, rất nhiều kẻ đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội đã bị xử lý, từ phạt tiền đến truy tố, phạt tù nên sớm muộn những kẻ cố tình đưa thông tin sai lệch, suy diễn nhằm dẫn dắt dư luận công kích, chống phá chính quyền, bôi xấu các tổ chức, cá nhân sẽ bị xử lý thôi. Trong khi chờ cơ quan chức năng vào cuộc, bác hãy thận trọng, tốt nhất nên tiếp cận thông tin từ các trang báo, đài chính thống bác ạ!

Bác hàng xóm gật gù, mỉm cười: "Bác hiểu rồi! Lát nữa mấy đứa cháu đi làm, đi học về, bác cũng phải dặn dò như vậy kẻo bọn trẻ nông nổi lại vào mạng chia sẻ, bình luận a dua, sai sự thật thì nguy hiểm lắm”.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục