Phản bác những luận điệu xuyên tạc quyền con người tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2022 | 7:36:49 AM

Xuyên tạc các quyền của người dân Việt Nam rồi từ đó kích động chống phá Đảng, Nhà nước là một thủ đoạn quen thuộc của các thế lực thù địch, phản động.

Bảo đảm quyền con người luôn được Việt Nam xác định là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những thành tựu về quyền con người những năm qua không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân mà còn tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước, được quốc tế ghi nhận đánh giá cao.

Tuy nhiên, xuyên tạc quyền con người cũng chính là một trong những thủ đoạn được các đối tượng phản động, thù địch, cơ hội chính trị lợi dụng triệt để.

Thời gian qua, trên sàn diễn là mạng xã hội, những vở kịch bôi nhọ, xuyên tạc về thực hiện các quyền con người của Việt Nam vẫn tiếp tục xuất hiện.

Giữa tháng 8/2022, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng. Ngay lập tức, những cái "loa" chuyên xuyên tạc dân chủ nhân quyền đã chỉ trích một quy định trong pháp lệnh này là cấm hành vi ghi âm lời nói, ghi hình ảnh của Hội đồng xét xử, người tham gia tố tụng mà không được sự đồng ý. Trong khi sự thực là quy định này được thông qua nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mọi công dân.

Trên thực tế, nhiều trường hợp ghi âm, ghi hình tràn lan không kiểm soát tại các phiên tòa đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính hành vi cản trở hoạt động tố tụng vừa được thông qua thì ngay lập tức đã bị xuyên tạc thành "tự do báo chí bóp nghẹt ở Việt Nam", "bịt miệng trói tay nhà báo, luật sư". Hoặc những luận điệu cũ rích, vô căn cứ như "Việt Nam đàn áp tôn giáo, sách nhiễu tín đồ tôn giáo".

Chỉ rõ thủ đoạn phía sau những luận điệu này trong chương trình Đối diện tháng 9 với chủ đề "Phản bác những luận điệu xuyên tạc quyền con người tại Việt Nam".

(Theo VTV)

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục