Thị xã Nghĩa Lộ giữ vững “trận địa thông tin” môi trường mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2023 | 7:34:38 AM

YênBái - Năm 2022, thị xã đã duy trì hiệu quả hoạt động của trang fanpage "Ban trắng Mường Lò”, "Ban Tuyên giáo”, "Nghĩa Lộ 24H”, Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ và 14 trang fanpage của 14 xã, phường trên địa bàn.

Thị xã Nghĩa Lộ tích cực duy trì, vận hành hiệu quả tổ chuyển đổi số cộng đồng, hướng dẫn người dân sử dụng Internet hiệu quả, tạo ra môi trường mạng an toàn.
Thị xã Nghĩa Lộ tích cực duy trì, vận hành hiệu quả tổ chuyển đổi số cộng đồng, hướng dẫn người dân sử dụng Internet hiệu quả, tạo ra môi trường mạng an toàn.

Thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã xác định, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, định hướng dư luận xã hội trên môi trường mạng là một trong những giải pháp quan trọng để phổ biến, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Năm 2022, thị xã đã tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của trang fanpage "Ban trắng Mường Lò”, "Ban Tuyên giáo”, "Nghĩa Lộ 24H”, Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ và 14 trang fanpage của 14 xã, phường trên địa bàn. 

Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Nghĩa Lộ thể hiện ý thức, trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng bằng việc tích cực đăng tải, chia sẻ tin, bài, thông tin trên các trang "Hương Sen Việt”, "Tâm Sáng”, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ với tổng số 20.000 lượt. 

Đồng thời, có trên 2.000 bài viết được đăng tải trên các nền tảng này đã tuyên truyền kịp thời, trung thực, khách quan về việc tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận của Tỉnh ủy Yên Bái cùng với tuyên truyền diễn tập khu vực phòng thủ thị xã, thực hiện chính sách an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội…

Đặc biệt, năm 2022 với dấu ấn là nơi diễn ra Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, công tác tuyên truyền về sự kiện này đã góp phần quan trọng vào thành công rực rỡ, tạo tiếng vang, quảng bá sâu rộng và để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong lòng du khách muôn nơi về xòe Thái, về văn hóa, con người, mảnh đất Nghĩa Lộ nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung. Tiêu biểu như các tin, bài, ảnh được chia sẻ rộng rãi, liên tục, thường xuyên với rất nhiều phản hồi, bình luận tích cực trên tài khoản facebook Ban Tuyên giáo, Lò Văn Vy, Dung Tuyết, Lò Hằng…

Trang fanpage "Ban trắng Mường Lò” thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhiều người.

Một trang fanpage hiện nay có 3.900 người theo dõi, 2.200 lượt thích là "Ban trắng Mường Lò”. Trang này trong năm 2022 đã đăng tải 87 video clip của các tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi tìm hiểu "Nghĩa Lộ - Tự hào 70 năm lịch sử và truyền thống cách mạng” cùng nhiều tin, bài, thông tin tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Fanpage "Ban trắng Mường Lò” đã thu hút được sự theo dõi, quan tâm của nhiều người và tích cực góp phần tuyên truyền, giáo dục, thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình mọi mặt của đất nước, của tỉnh, của địa phương. 

Bên cạnh đó, Công an thị xã Nghĩa Lộ quản lý 16 trang fanpage của công an các xã, phường và tổ chức đăng tải, chia sẻ gần 1.800 tin, bài phục vụ công tác định hướng tuyên truyền, phản bác những thông tin sai trái nhằm phục vụ nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đã thu hút gần 55.000 lượt tương tác. 

Công an thị xã đã theo dõi, phát hiện, yêu cầu gỡ bỏ 23 tin, bài và gọi hỏi, lập hồ sơ, răn đe, cảnh cáo 2 trường hợp… Đặc biệt, công tác theo dõi, nắm bắt thông tin của các cá nhân, tổ chức, tài khoản facebook có hoạt động phức tạp trên địa bàn được tăng cường. 

Quá trình theo dõi, nghiên cứu âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị trên không gian mạng là cơ sở quan trọng để tổ chức đấu tranh phản bác kịp thời, hiệu quả đối với các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, lợi dụng mạng Internet đăng tải những thông tin xấu độc, xuyên tạc, vu khống, chống phá Đảng và Nhà nước. Công tác này đã góp phần kịp thời ngăn chặn những tài khoản, các bài viết, thông tin không đúng sự thật, có nội dung kích động, gây mất ổn định an ninh chính trị trên địa bàn. 

Thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cũng như làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, địa phương đã giúp thị xã Nghĩa Lộ hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2022. Đóng góp vào kết quả tốt đẹp chung có sự chủ động, nhạy bén, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng đồng thời nỗ lực, quyết tâm, phối hợp hiệu quả để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên môi trường mạng.
Nguyễn Thơm

Tags thị xã Nghĩa Lộ môi trường mạng chuyển đổi số Ban trắng Mường Lò Nghệ thuật Xòe Thái

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục