Vân Hội - "Nàng công chúa ngủ trong rừng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 10:37:19 AM

YênBái -

YBĐT - Xanh ngắt nước hồ thu, đảo ngàn cây in bóng hiền hòa, con người hòa mình với thiên nhiên, mây vờn bóng núi ôm trọn thung lũng giao thoa cảnh sắc trung du, miền núi, Vân Hội như "nàng công chúa ngủ trong rừng" đang chờ được đánh thức.

 

Đầm Vân Hội trong
Đầm Vân Hội trong "phối cảnh" thiên nhiên.

Rừng nối rừng trải dọc những sườn núi thấp của Vân Hội, tạo lá phổi xanh trên cao cho mảnh đất còn đậm chất hoang sơ này.

Trung tâm xã Vân Hội nhìn từ núi Lả.

Nét giao thoa cảnh sắc trung du và miền núi với những đồi cọ xanh ngắt nối nhau cho cảm giác thư thái, yên bình.

Với hơn 400 ha mặt nước, hồ Vân Hội xanh mát với những đảo hồ tự nhiên soi bóng .

"Đôi tình nhân" trên đảo.

Nhà của những cư dân sinh sống ven hồ....

... Và nhịp sống thường ngày của họ.

Ngoài thế mạnh về rừng, mặt nước, đảo hồ tự nhiên, thung lũng Vân Hội còn phủ thảm mỗi mùa lúa chín.

Những bông sen cuối mùa gửi gắm lời hẹn ước trở lại với mỗi lữ khách đường xa chờ đánh thức '"nàng công chúa" của rừng xanh.

Thanh Miền

Các tin khác

YBĐT - Nằm cách thành phố Yên Bái chừng hai chục cây số, đường đi lại thuận lợi nên đến với Vân Hội chẳng mất nhiều thời gian.

Hồ Đầm Hậu (Ảnh:sưu tầm)

Cách thành phố Yên Bái hơn 10km về phía Nam, nằm trên địa bàn xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, hồ Đầm Hậu hay còn gọi là hồ 99 ngách, là một hồ nước nhân tạo được hình thành nhờ kết quả của quá trình ke bờ đắp đập xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu.

Chỉ cách trung tâm thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái chừng hai chục cây số, đường đi lại thuận nên đến với Vân Hội chẳng mất thời gian. Đến với Vân Hội, người ta đã quen với Thác Quẽ, ao Xanh, quen với Vòi Rồng, ngòi Vần, ngòi Lĩnh, ngòi Chanh, ngòi Hạ. Không ngừng nghỉ, nước dồn về đây làm cho hồ Vân Hội bốn mùa đong đầy nước mát in bóng ngàn xanh.

YBĐT - Những hồ nước, những cánh rừng thửa ruộng là niềm say mê và âu cũng là cái duyên để Thanh Miền đến với nhiếp ảnh và gặt hái những thành công. Khác với mọi lần, chuyến đi này anh lại thả sức với những thác bạc - ngọn nguồn của hồ nước Vân Hội hữu tình sơn thủy ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục