Tăng cường hơn nữa trong thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2015 | 10:35:43 AM

Được nghiên cứu dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, tôi hết sức phấn khởi, tự hào dưới sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua, đất nước ta đã giành được nhiều thành tựu to lớn và toàn diện.

Đồng chí Lê Viết Thuận - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

Đặc biệt, đã có bước đột phá mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng, được thể hiện sâu sắc trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Xử lý linh hoạt, mềm dẻo, giữ vững lập trường, kiên định mục tiêu trước những vấn đề nhạy cảm trong quan hệ quốc tế và khu vực. Khẳng định thể chế chính trị, giữ vững quốc phòng- an ninh, toàn vẹn lãnh thổ; nâng tầm vị thế quốc gia trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế .

Trọn niềm tin với Đảng, các thế hệ cựu chiến binh tỉnh Yên Bái chúng tôi mong muốn và kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, sự lãnh đạo của Đảng được tiếp tục tăng cường hơn nữa trong thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng. Kiên quyết đấu tranh đẩy lùi, loại bỏ biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, về “lợi ích nhóm”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, cần có những giải pháp, biện pháp cụ thể, hữu hiệu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Tham khảo, nghiên cứu các mô hình chống tham nhũng của các nước đã thi hành có hiện quả, vận dụng phù hợp thực tế với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn mới và xu thế phát triển của thời đại. Trao trách nhiệm cho cơ quan chuyên trách phòng, chống tham nhũng, lãng phí có quyền lực cao hơn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, chịu sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội và MTTQ; kiên quyết thực thi pháp luật, giữ trọn lòng dân với Đảng, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Với niềm tự hào, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và khối đại đoàn kết của toàn dân tộc, phát huy những thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần thứ XII của Đảng là Đại hội của “Trí tuệ - dân chủ - đoàn kết - đổi mới” sẽ thành công tốt đẹp; thành quả cách mạng, vị thế đất nước được nâng lên tầm cao mới, vững bước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Quỳnh Nga (ghi)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục