Làm rõ nguyên nhân cơ bản khiến công tác xây dựng Đảng còn hạn chế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2015 | 3:10:46 PM

YênBái -

Cần làm rõ hơn nguyên nhân cơ bản sâu xa khiến cho công tác xây dựng Đảng 5 năm qua còn nhiều hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt là một số tiêu cực trong công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ...

Bà Nguyễn Thị Ninh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Bình
Bà Nguyễn Thị Ninh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Yên Bình

Trên cơ sở nghiên cứu các Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi xin có một số ý kiến sau:

Tại mục 1 (đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết XI, nguyên nhân và kinh nghiệm) trang 5 dòng thứ 3 từ trên xuống có nhận định: “... Kinh tế tuy thấp hơn 5 năm trước nhưng vẫn đạt tốc độ khá và có chiều hướng phục hồi” có nên chỉnh sửa thành: “...Kinh tế tuy thấp hơn 5 năm trước nhưng vẫn đạt tốc độ khá và có chiều hướng phục hồi vào những năm cuối nhiệm kỳ” để phản ánh chính xác hơn với thực tiễn đất nước và sự tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới đối với nền kinh tế của đất nước.

Cũng tại mục này, trang 6 dòng 17 đến dòng 20 từ trên xuống có nhận định: “Tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí... chưa được ngăn chặn, đẩy lùi”.

Nhận định như vậy là hơi nặng nề, bởi Đảng và Nhà nước đã có rất nhiều chủ trương, giải pháp về vấn đề này, đặc biệt là ban hành Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng. Tại mục XV (Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng) trang 81, 82 cần làm rõ hơn nguyên nhân cơ bản sâu xa khiến cho công tác xây dựng Đảng 5 năm qua còn nhiều hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt là một số tiêu cực trong công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng cán bộ... đã được nêu tại dòng 1 và 2 trang 80 từ trên xuống.       

Hồng Duyên (ghi)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục