Phải kiên quyết chống tham nhũng, lấy dân làm gốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 8:53:21 AM

YBĐT - Góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, nhiều đảng viên trong tỉnh Yên Bái đã nhiệt tình hưởng ứng. Sau đây là một số ý kiến tham gia vào Dự thảo:

Ông Hà Lát - nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh:

Nghiên cứu cụ thể nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị, tôi cơ bản nhất trí với các nội dung Dự thảo Báo cáo đề ra. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu, kế hoạch đề ra, tôi đề nghị một số vấn đề cần tập trung giải quyết: Phải lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên thật trung thành, tận tụy với Đảng, với dân.

Kiên quyết loại bỏ phần tử thoái hóa biến chất ra khỏi bộ máy quản lý. Rèn luyện, đào tạo cán bộ phải có đủ khả năng đảm nhiệm nhiệm vụ, trách nhiệm được giao.

Phải kiên quyết chống tham nhũng, lấy dân làm gốc và phát huy tinh thần trách nhiệm của nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng. Muốn vậy, phải có cơ chế chính sách cụ thể để khuyến khích, bảo vệ nhân dân tham gia phòng, chống tham nhũng. Cần xây dựng cơ chế chính sách quản lý tài chính, nghiệp vụ quản lý thật khoa học; có chế độ chính sách tiền lương, tiền công và sự đãi ngộ hợp lý; khuyến khích và sáng tạo trong sử dụng nhân tài; tạo sự gắn bó, tính tự giác trong thi hành công vụ; có chế tài và xử lý nghiêm minh hành vi tham nhũng.

Bà Phạm Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn:

Về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng, trong phương hướng, nhiệm vụ, theo tôi cần đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục và đào tạo; đào tạo phải gắn với nhu cầu xã hội; đa dạng hóa các hình thức giáo dục và đào tạo như hiện nay là phù hợp với xu thế chung, song phải tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ, nâng cao chất lượng đầu vào cũng như chất lượng đào tạo của các trường đại học, cao đẳng, nhất là đối với các hình thức đào tạo không chính quy.

Nên bổ sung nội dung đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh trong giáo dục; cơ cấu lại các đơn vị, cơ sở đào tạo một cách chủ động, tích cực nhằm cơ cấu lại nguồn nhân lực cho phù hợp với nhu cầu của xã hội.      
           
Ông Đặng Tài Ngữ - tổ 9, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ:  

Trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng, nội dung về đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tôi đề nghị trong phần phương hướng, nhiệm vụ, cần phân tích làm rõ vấn đề liên quan đến chất lượng nguồn nhân lực cũng như có lộ trình và thời gian cụ thể để bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này.

Quỳnh Nga - Hạnh Quyên (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình tham gia như sau:

YBĐT - Đó là ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Trịnh Thế Bình - Chánh văn phòng Huyện ủy Mù Cang Chải. Sau đây là nội dung ý kiến đóng góp.

68 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã bầu được 3.504 cấp ủy viên khóa mới, tỷ lệ cấp ủy là người dân tộc và nữ đều tăng so với nhiệm kỳ trước.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hướng dẫn số 46-HD/VPTW, ngày 16/3/2015 của Văn phòng Trung ương Đảng và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy về việc thảo luận, lấy ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng các cấp, đến nay, huyện Yên Bình đã nhận được trên 2.000 ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục