Thành phố Yên Bái: Đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2021 | 4:14:48 PM

YênBái - Còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, khối lượng công việc đang đòi hỏi rất lớn và khẩn trương. Ban Chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp của thành phố Yên Bái đangtăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để giải quyết những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ ngày bầu cử 23/5 tới.



Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra danh sách cử tri tại xã Tuy Lộc.

Thành phố Yên Bái có 129 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện, ủy ban bầu cử của 15/15 xã, phường trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị. Cùng với đó, để cuộc bầu cử diễn ra thành công, UBND thành phố đã xây dựng phương án đảm bảo kinh phí phục vụ công tác bầu cử, trong đó đã rà soát toàn bộ cơ sở vật chất các xã, phường với dự kiến tổng kinh phí sửa chữa, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị trên 330 triệu đồng.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái ngày bầu cử

Các tin khác

Với phương châm “4 tại chỗ”, hệ thống y tế cả nước đã sẵn sàng, lên các kịch bản để “ngày hội bầu cử” diễn ra an toàn. Kể cả tình huống hỗ trợ cử tri bỏ phiếu trong khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần ba chốt danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Hội nghị hiệp thương lần ba do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức đã thống nhất lập danh sách 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo cơ cấu, thành phần theo luật định.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 23/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Lê Văn Hữu ở huyện Trấn Yên hỏi: Việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được thực hiện như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục