Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và công tác chuẩn bị bầu cử

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2021 | 2:20:26 PM

YênBái - Ngày 3/5, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã chia thành nhiều đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại tất cả 24 xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Vũ Linh.
Đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Vũ Linh.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh  Covid - 19 huyện Yên Bình, hiện tại trên địa bàn huyện có 90  trường hợp đang thực hiện cách ly y tế; trong đó, 4 trường hợp cách ly tập trung, còn là cách ly tại  nơi lưu trú và theo dõi sức khỏe tại nhà. Trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh nào dương tính với vi rút SARS CoV - 2.   

Để phòng chống dịch bệnh Covid -19, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và huyện, các xã, thị trấn đã kiện toàn các tổ cơ động phòng, chống dịch và các tổ tự quản ở khu dân cư, khởi động lại các tổ phản ứng nhanh và các chốt kiểm soát dịch bệnh. 

Dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các  hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán  game, các dịch vụ thể dục thể thao, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo; đã xử lý 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng được các địa phương chú trọng dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. đảm bảo tất các mọi người dân đều được tiếp cận các thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với phòng, chống dịch bệnh, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cũng được các địa phương triển khai nghiêm túc, đúng luật, đảm bảo đúng tiến độ. 

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền về bầu cử và trang trí khánh tiết thực hiện theo quy định.



Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện (người đứng thứ 3 từ trái qua phải ) kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế  xã Phúc An 

Để đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, huyện Yên Bình đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, tự giác thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. 

Đồng thời xây dựng kế hoạch ứng phó ở mức độ cao hơn, làm tốt công tác khai báo y tế, truy vết, khoanh vùng các trường hợp có liên quan đến ca bệnh và các trường hợp có tiếp xúc với F1, F2 để tổ chức cách ly, xét nghiệm nhanh theo quy định. Tiếp tục thực hiện tốt các bước tiếp theo của cuộc bầu cử trong điều kiện phức tạp của dịch Covid -19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn thuận lợi, thành công.

Đức Thành - Hồng Giang (Trung tâm TT-VH Yên Bình)

Tags huyện Yên Bình kiểm tra dịch bệnh Covid-19 chuẩn bị bầu cử

Các tin khác
Trạm Y tế xã Việt Thành triển khai kế hoạch bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử.

Cùng với các hoạt động thường xuyên, để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngành y tế Trấn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án cụ thể, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Người dân thôn Bản Công, xã Bản Công xem danh sách cử tri.

Dùng loa cầm tay, đến từng chòm dân cư, từng bản để tuyên truyền về bầu cử là cách làm hiệu quả mà Ban Công tác Mặt trận thôn Bản Công thực hiện trong thời gian qua. Qua các hội nghị, nhất là việc lấy ý kiến và tín nhiệm nơi cư trú, cử tri đều bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên.

Lãnh đạo HĐND thành phố Yên Bái kiểm tra hệ thống loa truyền thanh cơ sở phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử tại phường Nguyễn Thái Học.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp, UBND thành phố Yên Bái đã triển khai kế hoạch tuyên truyền cao điểm; phát động các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích hướng về ngày hội lớn.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các thành viên của Chính phủ tuyên thệ nhậm chức tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa I. (Ảnh: T.L)

Tháng 5 năm nay, nhân dân cả nước ta lại nô nức bước vào ngày hội lớn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tháng 5 năm nay, nhân dân ta cũng kỷ niệm lần thứ 131 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), lãnh tụ kính yêu của dân tộc, Người khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người đặt nền móng cho việc xây dựng một nhà nước thật sự của dân - do dân và vì dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục