Minh Bảo tập trung tuyên truyền về bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 7:11:02 AM

YênBái - Sau Hội nghị hiệp thương lần ba, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã thông qua danh sách chính thức và biểu quyết thống nhất 36 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XXIII,

Cử tri xã Minh Bảo xem danh sách cử tri niêm yết tại khu vực bầu cử.
Cử tri xã Minh Bảo xem danh sách cử tri niêm yết tại khu vực bầu cử.

Trong đó, cơ cấu nữ 16 người, bằng 44,4%; tuổi trẻ 13  người, bằng 36,1%; tái cử 9 người, bằng 25 %; ngoài Đảng 4 người, bằng 11,1%; tôn giáo 1 người, bằng 2,7%; dân tộc thiểu số 5 người, bằng 14,0%... 

Ủy ban bầu cử (UBBC) xã đã tổ chức rà soát, hướng dẫn lập danh sách cử tri trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng, độ tuổi và quy định của Luật Bầu cử.

Các thôn rà soát số lượng, lập danh sách cử tri để UBBC xã tổng hợp gửi về Cơ quan Tổ chức - Nội vụ kiểm tra, thẩm định, in danh sách cử tri. UBBC xã cũng đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở cơ quan xã và 6 khu vực bỏ phiếu tại 5 nhà văn hóa thôn và hội trường Trung đoàn 752 - Sư đoàn 355. Hiện, tổng số cử tri của xã đến nay qua rà soát là 2.444 người; trong đó, nam 1.165 người; nữ 1.279 người. 

UBBC xã cũng đã thành lập Tổ giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và xây dựng lịch tiếp công dân. Đến nay, UBBC xã chưa nhận được đơn thư, khiếu nại của công dân về công tác bầu cử.

Cùng đó, UBBC xã đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử với các nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử; ý nghĩa của cuộc bầu cử, độ tuổi được ứng cử, bầu cử… thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và tổ chức tuyên truyền thông qua các hội nghị từ xã đến thôn. 

Bên cạnh các nội dung theo 3 đợt tuyên truyền cao điểm, trong quá trình chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử, các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; tuyên truyền đấu tranh chống các khuynh hướng lệch lạc, bè phái gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, các quan điểm sai trái hoặc thái độ thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng đối với cuộc bầu cử; tuyên truyền việc chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn trong cán bộ, đảng viên; đấu tranh phản bác quan điểm, thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng cuộc bầu cử để xuyên tạc, bôi nhọ, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước ngày diễn bầu cử cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. UBND xã đã xây dựng kế hoạch để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tổ chức bầu cử…

Thời gian tới, UBBC xã sẽ tiến hành niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; đẩy mạnh tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua nhằm tạo bầu không khí dân chủ, phấn khởi để cử tri tích cực tham gia bầu cử vào ngày 23/5. 
 
Đức Toàn

Tags Minh Bảo tuyên truyền bầu cử danh sách cử tri

Các tin khác
Hội nghị biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 -2026.

Thực hiện Hướng dẫn số 60/HD-MTTW-BTT, ngày 20/4 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hướng dẫn việc tiếp nhận và giám sát việc thực hiện Chương trình hành động của đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 720/MTTQ-BTT về việc tiếp nhận và giám sát việc thực hiện Chương trình hành động của đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nội dung như sau:

Cán bộ chiến sỹ Vùng 2 Hải quân thực hiện quyền đi bầu

Sáng 4/5, Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức bầu cử sớm cho các đơn vị làm việc trên biển không có điều kiện tham gia bầu cử vào ngày bầu cử toàn quốc 23/5 tới đây.

Đồng chí An Hoàng Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Vũ Linh.

Ngày 3/5, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã chia thành nhiều đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại tất cả 24 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trạm Y tế xã Việt Thành triển khai kế hoạch bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử.

Cùng với các hoạt động thường xuyên, để bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngành y tế Trấn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án cụ thể, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục