Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 5:18:34 PM

YênBái - Ngày 11/5, tại hai xã Chấn Thịnh và Đại Lịch (huyện Văn Chấn), đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XIX, HĐND huyện khóa XII- Đơn vị bầu cử số 11 đã tiếp xúc cử tri các xã Tân Thịnh, Chấn Thịnh, Bình Thuận và Đại Lịch.

Đồng chí Giàng A Tông-  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Chấn Thịnh
Đồng chí Giàng A Tông- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Chấn Thịnh

Đơn vị bầu cử số 11 có 7 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh và 8 ứng cử viên HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX và HĐND huyện khóa XII đã lần lượt trình bày chương trình hành động, những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ nếu trúng cử là đại biểu HĐND.

Trong các chương trình hành động, các ứng cử viên đều quyết tâm đặt mục tiêu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu ý kiến của cử tri và nhân dân, phản ánh kịp thời ý kiến của cử tri tới các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra đều sát với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ứng cử viên đang đảm nhận và phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương.

Qua nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên, các cử tri đều đồng tình và nhất trí cao, kỳ vọng các đại biểu phát huy tốt vai trò người đại biểu HĐND có những đóng góp tích cực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 

Các cử tri cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như xử lý dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường do khai thác khoáng sản, tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững, quan tâm làm tốt các vấn đề an sinh xã hội, vấn đề giảm nghèo bền vững…

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Giàng A Tông đã phát biểu cảm ơn đông đảo các cử tri, đã dành thời gian tâm huyết và kỳ vọng vào các ứng cử viên HĐND các cấp và có ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, đề cập nhiều vấn đề sát thực ở địa phương. Đồng chí cho rằng chương trình hành động của các ứng viên được cử tri đồng tình là rất quan trọng, nhưng quan trọng là việc thực hiện chương trình này của mỗi ứng viên như thế nào. Chính vì vậy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh mong rằng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và mỗi cử tri sẽ cùng giám sát để các chương trình hành động của các ứng cử viên được thực thi trong thực tế, mang lại lợi ích cho nhân dân.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

Các tin khác
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và chia sẻ với những ý kiến của cử tri quan tâm.

Ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND khóa XIX đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc với đại diện cử tri của xã Quang Minh, An Bình tại UBND xã An Bình và đại diện cử tri xã Lang Thíp, Lâm Giang tại UBND xã Lâm Giang.

Cử tri là người có quyền bầu cử. Công dân nước Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam tính đến ngày bầu cử (23/5/2021), đủ 18 tuổi trở lên, có đủ điều kiện theo pháp luật về bầu cử đều có quyền bầu cử.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trao đổi với các cử tri đơn vị bầu cử số 12, huyện Văn Chấn.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Lãnh đạo Công an xã Quy Mông thông tin công tác đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử sắp tới.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang tới gần. Thời điểm này, lực lượng công an xã Quy Mông (Trấn Yên) đã và đang nghiêm túc triển khai các kế hoạch, phương án, huy động lực lượng nhằm đảm bảo an ninh (ĐBAN) an toàn cho ngày cử tri đi bỏ phiếu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục