Đồng bào công giáo Mông Sơn hướng về ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2021 | 2:40:17 PM

YênBái - Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Mông Sơn đã có kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, bằng những việc làm cụ thể gắn với mỗi thôn 1 công trình như: Làm đường bê tông, tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm...

Tuyến đường bê tông 200m hoàn thành là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  - 2026 của thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn.
Tuyến đường bê tông 200m hoàn thành là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cử tri cả nước, đồng bào công giáo xã Mông Sơn, huyện Yên Bình đang có nhiều hoạt động sôi nổi chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Vũ Quang Ưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử xã Mông Sơn cho biết: "Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, xã đã có kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể gắn với mỗi thôn 1 công trình như: làm đường bê tông, tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, được nhân dân đồng tìnhl hưởng ứng cao”.

Chúng tôi về thôn Trung Tâm khi người dân vừa hoàn thành 200m đường bê tông. Ông Hoàng Văn Dũng - Bí thư chi bộ nói: "Sau khi xã phát động mỗi thôn 1 công trình chào mừng cuộc bầu cử sắp tới, được sự hỗ trợ của Nhà nước về xi măng, người dân trong thôn tự nguyện hiến đất, hiến cây cối để mở rộng nền, làm đường bê tông”. 

Cũng như thôn Trung Tâm, nhiều người dân ở 7 thôn còn lại của Mông Sơn đang hồ hởi, phấn khởi hướng về cuộc bầu cử bằng những hành động, việc làm cụ thể. 

Ông Nguyễn Văn Lộc - thôn Làng Mới chia sẻ: "Thời gian qua, thôn đã tổ chức đầy đủ các hội nghị liên quan đến bầu cử đồng thời tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, treo panô, áp phích để tuyên truyền cho cử tri nắm bắt về ngày hội đặc biệt này”. 

Xã Mông Sơn hiện có 4.785 nhân khẩu, trong đó đồng bào giáo dân 2.822 nhân khẩu, chiếm gần 59% dân số. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vươn lên của các bà con giáo dân nên kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc, trong đó thu nhập bình quân đầu người đạt 43,3 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 2%. 



Cử tri xã Mông Sơn, huyện Yên Bình nghiên cứu danh sách, tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 

Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Tại nhà văn hóa thôn, các trục đường chính, ban công tác mặt trận thôn kết hợp với ban hành giáo họ đã treo các khẩu hiệu, panô, áp phích. 

Cùng với đó, trong các buổi sinh hoạt giáo xứ, ban hành giáo cũng tuyên truyền lồng ghép về Luật Bầu cử, về quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của giáo dân trong bỏ phiếu bầu. 

Linh mục quản xứ Mông Sơn Trần Văn Hương cho biết: "Những năm qua, đồng bào giáo dân ở Mông Sơn luôn thực hiện tốt các chính sách, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, hướng tới ngày bầu cử 23/5, giáo dân đã tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên; sôi nổi tham gia thảo luận về các chương trình hành động của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những đại biểu đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của cử tri”.

Đến nay, địa phương đã niêm yết xong danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, chuẩn bị chu đáo các hòm phiếu tại 7 đơn bầu cử, 8 khu vực bỏ phiếu. Với những hoạt động thiết thực, bà con giáo dân Mông Sơn đang hướng về ngày hội lớn của toàn dân.

Văn Tuấn

Tags Đồng bào công giáo Mông Sơn ngày hội lớn Yên Bình hồ Thác Bà bầu cử

Các tin khác
Sáng 16/5, cử tri ở 6 xã biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu sớm, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đến nay, Bộ Tài chính đã phân bổ kinh phí đợt 1, đợt 2 cho các cơ quan Trung ương và địa phương 1469 tỷ đồng thực hiện công tác bầu cử.

Sáng 18/5, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1447 yêu cầu Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Nội dung như sau:

Bà Nguyễn Thị Bích Nhiệm- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Những ngày này, cùng với các tổ chức đoàn thể, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đang sôi nổi thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiêmk kỳ 2021 - 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục