Thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2019 | 8:01:17 AM

YênBái - Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019), tối 5/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Điện Biên - vang mãi bản hùng ca”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, các lão thành cách mạng, chiến sỹ Điện Biên năm xưa cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. 

Tại đêm diễn, hàng trăm diễn viên, nghệ nhân đã thể hiện các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc với các bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, những ca khúc đi cùng năm tháng như: Qua miền Tây Bắc, Giải phóng Điện Biên, Hò kéo pháo, Đường lên Tây Bắc… 

Nhân dịp này, UBND thị xã, các ban, ngành, đoàn thể thị xã đã tặng 11 suất quà cho các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, tặng 44 suất quà cho các cựu chiến binh chống Pháp hiện đang sinh sống trên địa bàn. 

Trước đó, ngày 4/5, Thường trực Thị ủy – HĐND – UBND thị xã đã tổ chức 3 đoàn công tác tới thăm và tặng quà 14 cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống tại 7 xã, phường, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng và 100.000 đồng tiền quà bằng hiện vật, trong đó quà của thị xã 500.000 đồng, quà của tỉnh 1,1 triệu đồng. 

Tại các gia đình tới thăm, lãnh đạo thị xã bày tỏ sự tri ân và biết ơn sâu sắc về những cống hiến, hy sinh của những cựu chiến binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mong các cự chiến binh phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực cho con cháu học tập, noi theo.

Thùy Hương - Khánh Linh - Xuân Tỉnh

Các tin khác

Chiến thắng Điện Biên Phủ đánh dấu bước ngoặt lớn trong công cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam; thể hiện ý chí đồng lòng trong lãnh đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc tổ chức, động viên một lực lượng to lớn, hàng vạn người vượt qua muôn vàn gian khó, ngày đêm bạt rừng xẻ núi, mở đường giao thông cho bộ đội, dân công chuyển quân, kéo pháo, vận chuyển vũ khí, đạn dược, lương thực, thực phẩm, lập nên chiến thắng kỳ tích.

Trong nhiều ca khúc bất tử hát về tinh thần chiến đấu bất khuất ngoan cường trong cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc, Giải phóng Điện Biên là khúc ca xuyên thế kỷ. 65 năm là quãng thời gian khá dài để nhân gian có thể quên nhiều thứ, nhưng Giải phóng Điện Biên luôn sống mãi trong lòng người Việt.

Lực lượng xung kích theo đường hào tiến sát các vị trí của địch trên đồi Him Lam. (Ảnh: Tư liệu)

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, để đối phó với các cứ điểm phòng ngự kiên cố của Pháp, quân ta đã thực hiện chiến thuật “vây lấn” bằng cách đào các giao thông hào thành một hệ thống siết chặt.

Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đọc diễn văn tại buổi lễ.

Hàng nghìn người dân và du khách náo nức chào đón đoàn diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 110 năm lập tỉnh Điện Biên, 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục