Tìm về miền gái xinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2015 | 6:27:50 PM

YênBái - YBĐT - Vùng đất của huyền thoại, thi – ca – nhạc - họa, Mường Lò được thiên nhiên ưu ái ban tặng những đặc ân chẳng nơi nào có, để những thiếu nữ Thái nơi đây đẹp tựa hoa núi, nổi tiếng xinh với da trắng, tóc dài, dáng đi uyển chuyển, thắt đáy lưng ong... Có người bảo ấy là do khí hậu Mường Lò, nhưng truyền tích của người Thái thì bí mật ấy thuộc về dòng Nậm Thia...

YBĐT
 

Các tin khác
Cúng tế  trời đất, thần linh tại lễ hội Lồng tồng. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Mường Lò là miền đất giàu truyền thống văn hóa, được coi là xứ sở của nhiều lễ hội, cái nôi tạo nên sắc thái văn hóa khá riêng biệt, đậm đà bản sắc dân tộc. Lễ hội nào cũng chứa đựng một ý nghĩa riêng, đặc biệt là tôn vinh các vị thần linh, những người có công với bản, với quê hương, đất nước, với tổ tiên, góp phần bồi đắp và phát triển ý thức cộng đồng. Báo Yên Bái xin được giới thiệu một số lễ hội văn hóa tiêu biểu.

Bay dù lượn - hoạt động được nhiều du khách đón chờ tại Tuần văn hóa Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Ông Phạm Quang Tuấn - Chủ tịch Câu lạc bộ Dù lượn Hà Nội (Viet Wings Hanoi) cho biết, việc ruộng bậc thang Mù Cang Chải trở thành danh thắng quốc gia và quốc lộ 32C được nâng cấp tạo thành con đường đưa du khách từ Hà Nội lên Phú Thọ, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai… đã giúp cho những người “yêu bầu trời” tìm được điểm lý tưởng nơi lưng đèo Khau Phạ.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015, hội thi khèn Mông lần đầu tiên được tổ chức, hứa hẹn xuất hiện rất nhiều tài năng đến từ khắp các thôn, bản trên cao nguyên xứ Mù Cang.

YBĐT - Trong những năm gần đây, Mù Cang Chải đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách, không chỉ bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang chín vàng, những biển mây trắng trên đỉnh đèo Khau Phạ mà  còn được đắm mình vào những lễ hội văn hóa dân tộc Mông nơi đây. Lượng khách đến tăng theo từng năm, đặc biệt là trong thời điểm diễn ra Tuần văn hóa danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, hàng chục khách sạn, nhà nghỉ, đặc biệt là các hộ gia đình làm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo nơi ăn nghỉ để đón tiếp du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục