Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2024 | 3:13:03 PM

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.
Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Ngày 15/3, tạp chí ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas cập nhật 100 loại bánh sandwich (bánh mỳ kẹp) ngon nhất thế giới. Đáng chú ý, món bánh mỳ của Việt Nam được xếp ở vị trí đầu tiên.

Tạp chí này nhận định loại bánh mì giòn, có gia vị, thịt, đi kèm rau thơm, ớt và dưa góp thể hiện khẩu vị đặc trưng của người Việt Nam. Hiện nay, nhân của bánh mỳ ngày càng đa dạng, bao gồm thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hải sản, thịt nguội hoặc pa tê, xúc xích. Để giúp du khách tham khảo, Taste Atlats đưa ra một số cửa hàng bánh mỳ nổi tiếng ở nước ta ở Hội An, TPHCM, Hà Nội...

Sở hữu hương vị đặc trưng và độc đáo, bánh mì luôn được du khách quốc tế mong muốn trải nghiệm khi ghé thăm Việt Nam. Độ hấp hẫn giúp món ăn này xuất hiện ở nhiều nhà hàng ở nước ngoài.

Ngoài ra, trong danh sách 100 món sandwich nổi tiếng, Taste Atlas còn đánh giá bánh mì thịt xếp thứ 9, bánh mì lợn quay xếp thứ 29. Tạp chí này giải thích rằng bánh mì thịt rất phổ biến ở Việt Nam. Đây là loại sandwich được làm từ nhiều loại thịt nguội khác nhau của Việt Nam như thịt lợn nướng, giò, chả cùng với dưa chuột, nước sốt, cà rốt, củ cải ngâm và pa-tê gan.

Trong khi đó, bánh mỳ thịt heo quay là được nhận định là biến thể của bánh mì truyền thống, được làm với nguyên liệu chính là thịt ba chỉ nướng. Thịt lợn được rang với một lớp muối và kèm theo gia vị. Nó được cắt lát và kẹp vào bánh mì mới nướng.

Bánh mì thịt thường được ăn vào bữa sáng và bữa trưa, nhưng theo Taste Atlas, thực khách có thể ăn vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày nếu mua từ những xe bánh mì trên đường phố.
(Theo TPO)

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục