Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị tổ chức Lễ hội Ẩm thực lần 2 chủ đề "Hương vị ẩm thực vùng đất quế" năm 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2024 | 2:14:35 PM

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo kế hoạch, Lễ hội sẽ tổ chức vào 2 ngày 27 - 28/4 tại sân Quảng trường Trung tâm huyện với nhiều hoạt động như: trưng bày nghệ thuật ẩm thực, nguyên liệu chế biến món ăn; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, hữu cơ của mỗi địa phương; cuộc thi mâm cỗ "Hương vị ẩm thực đất quế”; triển lãm ảnh "Đất và người Văn Yên”…

Điểm nhấn của Lễ hội là cuộc thi mâm cỗ "Hương vị ẩm thực đất quế” với sự tham gia của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn và các đội thi của 25 xã, thị trấn. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm và trao giấy chứng nhận cho các món ăn đoạt giải, đồng thời giới thiệu cho các nhà hàng để các bên bàn bạc liên kết, hợp tác, đưa món ăn vào thực đơn kinh doanh của nhà hàng... 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận để các xã, thị trấn và huyện thực hiện tốt việc tổ chức các gian hàng bày bán ẩm thực; tổ chức mâm cỗ "Hương vị ẩm thực đất quế”, cũng như đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn thực phẩm của lễ hội; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra trong lễ hội…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên yêu cầu các cơ quan tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức Lễ hội, thiết kế sơ đồ, bố trí các gian hàng, lựa chọn, bày bán các sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chủ lực của địa phương. 

UBND các xã, thị trấn cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Lễ hội đến các tầng lớp Nhân dân; vận động các đối tượng có đủ điều kiện theo quy định đăng ký hưởng ứng tham gia Lễ hội. Lựa chọn, lập danh sách đội thi và món ẩm thực của địa phương đăng ký tham gia cuộc thi ẩm thực...

Chuẩn bị các tiết mục văn hóa văn nghệ, các môn thể thao dân tộc tham gia Lễ hội để phục dựng, quảng bá, giới thiệu các món ẩm thực truyền thống, đặc trưng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến người dân và du khách thập phương. Đồng thời tiếp tục phát hiện ra những món ăn ngon để bổ sung thêm vào danh mục các món ẩm thực đặc trưng của huyện; thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển sản xuất, chế biến các món ẩm thực đặc sắc của địa phương phục vụ cho nhiệm vụ phát triển dịch vụ, du lịch. Qua đó, góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, văn hóa, ẩm thực của Văn Yên đến với bạn bè du khách gần xa.

Khánh Chi

Tags Lễ hội Ẩm thực Văn Yên

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục