Bánh bột lọc Việt Nam vào danh sách ngon nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 3:44:45 PM

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh bột lọc
Bánh bột lọc

Theo đánh giá của CNN, các loại bánh có vỏ bột nhồi nhân có cách chế biến từ đơn giản đến phức tạp, mang bản sắc hương vị đặc trưng của địa phương và dễ hấp dẫn với khẩu vị nhiều người.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc được giới thiệu là món bánh nhân tôm và thịt lợn của Việt Nam, có lớp vỏ làm từ bột năng. Khi nấu chín, phần bột trở nên trong suốt, mềm và dai. Có hai kiểu chế biến món ăn này bao gồm gói trong lá chuối và hấp, luộc.

Hương vị đặc trưng của bánh bột lọc là thanh, ngọt, mát và ăn không hề bị ngán, phần nhân tôm thịt tươi ngon cùng với nước chấm chuẩn vị sẽ giúp món ăn lên một tầm đặc biệt, ghi dấu ấn riêng trong lòng nhiều du khách khi thưởng thức.

Xiaolongbao



Món ăn được CNN nhắc đến đầu tiên có tên tiểu long bao (xiaolongbao). Được hấp trong giỏ tre, xiaolongbao trông khác với các loại bánh bao khác của Trung Quốc ở cách tạo hình. Món này còn được biết đến là bánh bao súp, vì bên trong lớp vỏ mỏng và dai là nước cốt thịt nóng hổi.

Tiểu long bao thường được đặt trên lớp giấy nến mỏng trong lồng hấp làm từ tre nhỏ. Khi thưởng thức, thực khách cần nhẹ nhàng gắp miếng bánh nhằm tránh rách lớp vỏ mỏng, giúp nước thịt không tràn ra ngoài.

Ravioli



Italy là ngôi nhà toàn cầu của mì ống nhân và ravioli là một trong những món ăn lừng danh nhất của nước này, đến mức nó đã được xuất khẩu đi khắp thế giới. Cũng như các loại mì ống nhân khác, ravioli có thể mang nhân thịt, phô mai, rau hoặc bất kỳ sự kết hợp nào.

Hoành thánh Tứ Xuyên



Món hoành thánh có nguồn gốc từ Trung Quốc được chế biến trong dầu ớt cay có hương vị hạt tiêu Tứ Xuyên và sốt giấm đen. Sự kết hợp giữa thịt thơm, hoành thánh mịn màng và nước sốt cay tê lưỡi sẽ tạo nên cảm giác độc đáo nhất mà thực khách từng trải nghiệm.

Daifuku



Daifuku hoặc daifukumochi là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản. Bánh này được làm từ lớp vỏ dẻo thơm từ bột gạo, nguyên liệu chính để làm vỏ bánh mochi. Phần nhân không phải kem tươi như mochi mà thay vào đó là nhân đậu đỏ được xay nhuyễn. Daifuku hiện đại có nhiều biến thể với các loại nhân như khoai môn, dâu tây, cà phê, hoặc matcha.

Khinkali



Đây là món ăn truyền thống của Georgia, quốc gia nằm ở vùng giao nhau giữa Tây Á và Đông Âu. Khinkali có lớp vỏ và hình dáng ngoại hình gần giống với món tiểu long bao. Tuy nhiên, phần nhân của khinkali khác biệt khi được nhồi với thịt bò và thịt lợn tẩm gia vị. Một thành phần không thể thiếu trong phần nhân của khinkali là hạt tiêu đen được xay thô.
(Theo TPO)

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục