Lewandowski bất lực, Ba Lan trắng tay trước Slovakia

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2021 | 6:07:39 AM

Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21 Robert Lewandowski đã hoàn toàn bất lực trước tinh thần quyết tâm của các cầu thủ Slovakia.

Bàn thắng hết sức đẹp mắt của Mak
Bàn thắng hết sức đẹp mắt của Mak

Bước vào trận đấu tại sân vận động Krestovsky với vị thế đội cửa trên, đội tuyển Ba Lan ngay lập tức tràn sang phần sân đối phương với ý đồ đánh phủ đầu. Tuy nhiên, ý đồ của "Đại bàng trắng” đã bị HLV Pavel Hapal đoán biết từ trước.

Có sự chuẩn bị về mặt chiến thuật, Slovakia bình tĩnh chống đỡ những đường lên bóng của Ba Lan. Khi có bóng, Hamsik cùng các đồng đội bình tĩnh triển khai và cho thấy sự hiệu quả gần như tức thì.

Phút 14, lời cảnh báo đầu tiên cho Ba Lan được Duda thực hiện với một cú sút xa hiểm hóc, bóng đi sát sạt cột dọc khung thành Szczęsny.  Bốn phút sau, bàn thắng đã đến với Slovakia sau tình huống solo cực kỳ đẹp mắt ở bên cánh trái của Róbert Mak.

Trực tiếp Ba Lan 0-1 Slovakia: Siêu phẩm solo-54294

 
Có bàn thắng mở tỷ số, đoàn quân của HLV Pavel Hapal chơi còn hưng phấn hơn nữa. Sự chủ động trong phòng ngự giúp thủ môn Dúbravka gần như không phải làm việc quá nhiều trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Ba Lan bất ngờ có bàn thắng sau đường lên bóng đầu tiên. Người lập công là Linetty với một cú đệm bóng chính xác. Nhưng các CĐV của Đại bàng trắng chỉ có khoảng 15 phút để vui mừng trước khi tai họa ập đến.

Trực tiếp Ba Lan 1-1 Slovakia: Đôi công mãn nhãn 54308

Ba Lan gỡ hòa ngay đầu hiệp hai

Phút 62, tiền vệ Krychowiak phạm lỗi thô bạo với đối phương và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Chỉ còn 10 người, Ba Lan ngay lập tức đánh mất thế trận mà họ chỉ mới lấy lại được.

Chỉ cần 15 phút, Slovakia đã tận dụng thành công lợi thế hơn người. Xuất phát từ cú đá phạt góc chính xác của Robert Mak, hậu vệ Škriniar đỡ bóng như chỗ không người trong vòng cấm Ba Lan rồi tung ra cú vô-lê không thể cản phá, đưa Slovakia một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Trực tiếp Ba Lan 1-2 Slovakia: Nghiệt ngã 54314
Slovakia tận dụng thành công việc chơi hơn người

Những phút còn lại, Marek Hamsik cùng các đồng đội đã thi đấu đầy tập trung để bảo toàn tỷ số. Để thua đáng tiếc, chặng đường đầy chông gai đang chờ đợi Lewandowski cùng các đồng đội.

Chung cuộc: Ba Lan 1-2 Slovakia

Ghi bàn: Mak 18', Linetty 46’, Škriniar 68’.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Ba Lan: Szczęsny, Bednarek, Linetty, Lewandowski (C), Krychowiak, Rybus, Klich, Glik, Bereszyński, Zieliński, Jóźwiak

Slovakia: Dúbravka, Pekarík, Šatka, Duda, Škriniar, Hubočan, Hamšík (C), Haraslín, Kucka, Mak, Hromada

Các tin khác
Patrik Schick ăn mừng bàn thắng vào lưới Scotland.

Patrik Schick lập siêu phẩm với cú lốp bóng từ khoảng cách 50m, giúp Cộng hoà Séc đánh bại Scotland 2-0.

Cancelo (giữa) ghi một bàn và kiến tạo một bàn trong trận giao hữu hôm 9/6, Bồ Đào Nha thắng Israel 4-0.

Hậu vệ phải Joao Cancelo bị phát hiện dương tính với nCoV và bị gạch tên ngay trước trận ra quân Euro 2021.

Neymar (số 10) chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Ghi một và kiến tạo một bàn khác, Neymar giúp Brazil đè bẹp Venezuela 3-0 trong trận đấu đầu tiên ở Copa America tối 13/6.

Eriksen trong trận gặp Phần Lan trước khi bất tỉnh trên sân.

Chia sẻ với giới truyền thông, huấn luyện viên Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch cho biết Christian Eriksen đã tỉnh táo trở lại và muốn tiếp tục được ra sân thi đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục