Argentina có thể thay cầu thủ trước World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 2:52:40 PM

Theo HLV Lionel Scaloni, những tuyển thủ Argentina không đạt thể trạng tốt nhất sẽ bị thay thế trước trận mở màn World Cup 2022 gặp Saudi Arabia ngày 22/11.

Scaloni trong trận giao hữu UAE - Argentina tại Abu Dhabi ngày 16/11.
Scaloni trong trận giao hữu UAE - Argentina tại Abu Dhabi ngày 16/11.

"Chúng tôi có một vài vấn đề nhỏ và còn nhiều ngày để quyết định. Chúng tôi có thể thay đổi danh sách cuối cùng dự World Cup 2022. Cá nhân tôi hy vọng không phải làm điều đó, nhưng vẫn có khả năng", Scaloni nói sau trận thắng UAE 5-0 ngày 16/11.

Trong trận giao hữu trên sân Mohammed Bin Zayed hôm qua, Paulo Dybala, Cristian Romero và Alejandro Gomez là ba cái tên duy nhất không góp mặt trong danh sách thi đấu. Theo La Nacion, Nicolas Gonzalez và Cristian Romero nguy cơ bị gạch tên cao nhất, khi bộ đôi này gặp vấn đề về thể lực và không thi đấu cho CLB những tuần qua.

Mundo Albiceleste thì đưa tin Marcos Acuna và Gonzalez thuộc diện được đội ngũ y tế Argentina theo dõi sát sao. Trong đó, Acuna đá chính ở trận gặp UAE, trước khi nhường chỗ cho Joaquin Correa từ đầu hiệp hai.

Còn theo Football Italy, Paulo Dybala và Gonzalez đều phải vật lộn với các vấn đề về cơ bắp ít tháng qua. Dybala đã trở lại khi đá hơn 20 phút cuối trận Roma hòa Torino 1-1 ở vòng 15 Serie A ngày 13/11, mang về một quả phạt đền và dứt điểm dội xà một lần. Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi có thể vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất. "Có nhiều cầu thủ không góp mặt trong danh sách thi đấu hôm nay vì họ không đủ thể lực hoặc tôi không muốn mạo hiểm. Tôi không thể đảm bảo những cầu thủ đó vẫn ổn", Scaloni nói thêm về tình trạng của các học trò.

Theo quy định, các đội tuyển dự World Cup 2022 phải gửi danh sách 26 tuyển thủ lên FIFA muộn nhất ngày 14/11. Các HLV được quyền thay đổi danh sách 24 giờ trước trận ra quân tại World Cup 2022. Với Argentina, họ sẽ đá trận mở màn gặp Saudi Arabia lúc 17h ngày 22/11, giờ Hà Nội. Như vậy, Scaloni còn khoảng bốn ngày để chốt danh sách cuối cùng.

Hôm qua, Argentina áp đảo và dẫn 4-0 ngay trong hiệp một nhờ công Julian Alvarez, Lionel Messi cùng cú đúp của Angel Di Maria. Sang hiệp hai, Argentina thay năm cầu thủ nhưng vẫn giữ Messi. Đội khách giảm nhịp độ nhưng vẫn có thêm bàn nhờ công Angel Correa ở phút 60, sau pha kiến tạo của Rodrigo De Paul.

Diễn biến chính trận UAE 0-5 Argentina ngày 16/11.

Đè bẹp UAE 5-0 tại Abu Dhabi, Argentina nâng mạch bất bại trên mọi đấu trường lên 36 trận. Thầy trò Scaloni sẽ xô đổ kỷ lục của Italy nếu bất bại hai lượt đầu vòng bảng World Cup 2022, gặp Saudi Arabia và Mexico. Lần gần nhất Argentina thất bại là trận thua Brazil 0-2 ở bán kết Copa America hồi tháng 7/2019.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hình ảnh bóng đá nơi nhà ga Thư viện Quốc gia Qatar mênh mông như một thành phố.

World Cup đang cận kề. Nếu bạn đã có kế hoạch đến Qatar để được đắm mình trong ngày hội bóng đá, hãy lưu ý những điều sau đây.

HLV Louis van Gaal của đội tuyển Hà Lan vừa tiết lộ cách thức kỳ lạ mà ông phân bổ số áo của các học trò ở kỳ World Cup sắp tới tại Qatar.

HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ Roberto Martinez (phải) công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức (trên màn hình) tham gia World Cup 2022, trong cuộc họp báo ở Tubize ngày 10/11/2022.

Bảng B tại World Cup 2022 gồm đội tuyển Bỉ, Canada, Maroc và Croatia. Đội tuyển Bỉ với "thế hệ Vàng" được đánh giá mạnh nhất bảng và là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

ĐT Anh đã có mặt tại Qatar.

Từ giờ đến thời điểm khai mạc World Cup 2022 chỉ còn được tính bằng ngày, và các đội tuyển (ĐT) đang lần lượt đặt chân tới Qatar để chuẩn bị bước vào tranh tài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục