Gavi lập kỷ lục trong lần đầu khoác áo Tây Ban Nha tại đấu trường World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2022 | 7:33:18 AM

Với việc vừa có bàn thắng vào lưới Costa Rica, tiền vệ Gavi đã chính thức trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha ở đấu trường World Cup.

Gavi trở thành gương mặt trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha ở World Cup.
Gavi trở thành gương mặt trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha ở World Cup.

Trong trận đấu ra quân của mình ở bảng E gặp đối thủ Costa Rica, HLV Enrique đã trao cơ hội cho Gavi ngay từ đầu. Và không phụ lòng tin của ông thầy sinh năm 1970, tiền vệ Gavi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và đồng thời cũng có được một bàn thắng cho mình trong trận đấu. 

Với việc được ra sân và ghi bàn ở trận này, Gavi không chỉ trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ra sân cho ĐT Tây Ban Nha trong lịch sử mà đồng thời anh còn là gương mặt trẻ nhất có bàn thắng cho đội bóng xứ đấu bò ở đấu trường thế giới. 

Tính tới thời điểm ghi bàn, Gavi mới chỉ 18 tuổi 110 ngày. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có hai người có thành tích ấn tượng hơn Gavi. Đó là cố hậu vệ người Mexico, Manuel Rosas ghi bàn tại World Cup 1930 lúc mới 18 tuổi, 93 ngày và huyền thoại bóng đá thế giới Pele - người đang nắm giữ kỷ lục thế giới khi có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 1958 khi chưa đầy 18 tuổi (17 tuổi, 239 ngày).

Cũng ghi bàn giống Gavi ở trận này, tiền vệ Dani Olmo đã tạo ra một cột mốc ấn tượng khi trở thành cầu thủ mang về bàn thắng thứ 100 ở đấu trường World Cup cho Tây Ban Nha. Ngoài Tây Ban Nha, chỉ có 5 quốc gia khác từng chạm cột mốc này là Brazil, Đức, Ý, Argentina và Pháp và những người có được vinh dự đó là Pele, Gerd Muller, Luigi di Biaggio, Claudio López và Olivier Giraud.

(Theo bongda24h)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục