Tây Ban Nha 7-0 Costa Rica: Bữa tiệc bàn thắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2022 | 7:33:22 AM

Đội tuyển Tây Ban Nha tỏ ra quá áp đảo và dễ dàng đánh bại Costa Rica với tỷ số 7-0 ở trận ra quân bảng E, World Cup 2022.

Dani Olmo mở tỷ số cho Tây Ban Nha.
Dani Olmo mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Với quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quân gặp Costa Rica được HLV Enrique thể hiện, khi ông tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đẳng cấp vượt trội, không quá bất ngờ khi Tây Ban Nha là đội nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, dồn lên ép sân đối phương ngay từ đầu bằng lối đá kiểm soát sở trường.

Trước sức ép mãnh liệt đó bàn thắng đến với các cầu thủ Tây Ban Nha là điều tất yếu. Phút 11, Dani Olmo có tình huống xâm nhập vùng cấm Costa Rica và dứt điểm khéo léo mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Đến phút 20, Tây Ban Nha tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt, từ đường bóng căng ngang của Alba, Asensio băng vào đá một chạm chéo góc chọc thủng lưới Navas nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.


Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Có được lợi thế sớm giúp cho Tây Ban Nha thoải mái triển khai thế trận kiểm soát trong những phút tiếp theo. Dù chơi khá thong dong nhưng các học trò của HLV Enrique vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 30 sau tình huống Alba bị phạm lỗi trong vòng cấm. Người bước lên thực hiện là Torres, cầu thủ của Barca nhảy chân sáo lạnh lùng đánh lừa thủ thành Navas đưa bóng nằm gọn trong lưới.


Trên chấm phạt đền Torres nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha. 

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi so với hiệp 1, đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ không có ý định dừng lại, khi liên tục áp đảo Costa Rica. Phút 54, tận dụng tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Navas và hậu vệ Costa Rica, tiền đạo Torres chớp cơ hội cướp bóng rồi xoay người dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha.

Bữa tiệc bàn thắng tiếp tục được Tây Ban Nha mang tới trong nửa sau của hiệp đấu thứ 2 khi họ liên tiếp ghi được thêm 3 bàn thắng từ siêu phẩm vô lê má ngoài của Gavi ở phút 74 và hai pha lập công liên tiếp của Soler và Morata ở phút 89 và 90. Chung cuộc, đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-0 trước Costa Rica.

Đây cũng là trận thắng đậm nhất World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại. Có được 3 điểm trước Costa Rica cùng hiệu số +7 sẽ giúp Tây Ban Nha nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé đi tiếp trước với các đối thủ còn lại.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục