Lewandowski rực sáng, không có "cổ tích" thứ hai cho Ả Rập Xê Út

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2022 | 10:06:51 PM

Ả Rập Xê Út đã không thể tạo nên cú sốc trước Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022, từ đẳng cấp của Lewandowski.

Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan đánh bại Ả Rập Xê Út
Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan đánh bại Ả Rập Xê Út

Trận thắng không tưởng Argentina giúp Ả Rập Xê Út được kỳ vọng sẽ làm nên cú sốc tiếp theo khi chạm trán Ba Lan ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022.

Với lợi thế tinh thần, đại diện châu Á nhập cuộc rất tự tin và liên tục dồn ép Lewandowski và các đồng đội. Phút 13, Ả Rập Xê Út sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Kanno nhưng không thể chiến thắng được Szczesny.

Sau những phút đầu bị lấn lướt, Ba Lan dần lấy lại thế trận. Phút 39, Lewandowski không thành công ở pha dứt điểm đầu tiên, nhưng vẫn nỗ lực chuyền bóng vào trong để Zielinski sút tung lưới Ả Rập Xê Út.

Nhận bàn thua, Ả Rập Xê Út dồn lên tấn công. "Đại bàng Xanh” có cơ hội vàng để đưa trận đấu về vạch xuất phát khi được hưởng phạt đền ở phút 44, sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Tuy nhiên, thủ thành Szczesny chơi xuất thần để cản phá liên tiếp 2 cú sút phạt đền của Al-Dawsari và pha đá bồi của Al-Malki, qua đó giữ vững lợi thế 1 bàn cho Ba Lan sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, Ả Rập Xê Út gia tăng áp lực tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, các học trò của HLV Herve Renard vẫn không thể đánh bại được tài năng của Szczesny.

Trong khi đó, dù dứt điểm ít hơn nhưng Ba Lan luôn cho thấy sự nguy hiểm. Bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang và cột dọc của Ả Rập Xê Út sau các cú sút của Milik và Lewandowski.

Đến phút 82, tận dụng sai lầm mất bóng của hậu vệ Ả Rập, Lewandowski dễ dàng hạ gục thủ môn Alowasi để ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup, nhân đôi cách biệt cho Ba Lan.

Tỷ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ba Lan vươn lên dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 4 điểm, trong khi Ả Rập Xê Út cần hướng đến màn đọ sức cuối với Mexico.

Đội hình ra sân Ả Rập Xê Út vs Ba Lan

Ba Lan: Szczesny; Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski; Krychowiak, Bielik; Zielinski, Frankowski; Milik, Lewandowski.

Ả Rập Xê Út: Owais; Abdulhamid, Al-Najei, Al-Bulayhi, Al-Burayk; Al-Malki, Al-Breik, Al-Amri, Kanno, Al-Dawsari; Al-Shehri.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục