Hà Lan là đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/12/2022 | 11:56:14 PM

Đội tuyển (ĐT) Hà Lan đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 sau thắng lợi 3-1 trước ĐT Mỹ.

Hà Lan là đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết
Hà Lan là đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết

Bị đánh giá là đội bóng cửa dưới, tuy nhiên ĐT Mỹ lại bất ngờ vùng lên trong những phút thi đấu đầu tiên. Nếu như Pulisic tận dụng được cơ hội đối mặt với thủ thành Noppert ở phút thứ 3, ĐT Mỹ đã có thể sớm vươn lên dẫn trước.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Mỹ cũng đánh mất đi yếu tố bất ngờ và để cho Hà Lan vùng dậy mạnh mẽ. Trong một tình huống lên biên ở cánh phải, Dumfries đã thực hiện một tình huống căng ngang vô cùng thuận lợi cho Memphis Depay. Ở một tư thế trống trải, tiền đạo mang áo số 10 đã không mắc sai lầm nào để đưa bóng vào lưới và mở tỉ số trận đấu.

Xác định đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 227687

Có được lợi thế, Hà Lan càng chơi càng hay. Bàn thắng thứ 2 đến với Cơn lốc màu da cam ở phút bù giờ của hiệp 1. Vẫn là bài tấn công biên bên phải, bóng vẫn được đẩy sang cánh phải và căng ngược trở lại vòng cấm. Người đã chọn được vị trí tốt lần này là Daley Blind. Hậu vệ mang áo số 17 đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2 chứng kiến một thế trận cởi mở hơn rất nhiều, ĐT Hà Lan bất ngờ trùng xuống và có những sự chệch choạc nơi hàng thủ. ĐT Mỹ tận dụng thời cơ để dồn lên tấn công. Phút 76, Haji Wright có được bàn gỡ hòa cho ĐT Mỹ sau đường kiến tạo của Christian Pulisic. Dù bóng đi vào lưới rất chậm, nhưng hậu vệ và thủ môn Hà Lan không hiểu ý nhau và để bóng bay vào lưới trong sự bất lực.

Bị rút ngắn tỉ số, Hà Lan vẫn tỏ ra bình tĩnh để ổn định lại thế trận và họ cũng không mất nhiều thời gian để tái lập cách biệt tỉ số. Phút 81, các cầu thủ Hà Lan phối hợp nhuần nhuyễn ngay trước khung thành của Mỹ. De Jong nhả bóng ra cánh trái cho Daley Blind, bóng được tạt ngược vào trong và Denzel Dumfries dễ dàng đệm bóng vào một khung thành trống trải.

Xác định đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup 2022 227689

Dù rất nỗ lực, tuy nhiên ĐT Mỹ đã không thể tìm kiếm thêm bất cứ bàn gỡ nào và chấp nhận trận thua 1-3. Kết quả này đã giúp cho ĐT Hà Lan trở thành cái tên đầu tiên lọt vào vòng tứ kết World Cup 2022.

Đội hình xuất phát

Hà Lan: Noppert, Timber, Van Dijk, Ake, Dumfries, De Jong, Klassen, De Roon, Blind, Gakpo, Depay.

Mỹ: Turner, Dest, Zimmerman, Ream, Robinson, Adams, Musah, McKennie, Weah, Pulisic, Ferreira.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục