Yên Bái triển khai nhiệm vụ sau tết và công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona mới gây ra

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/1/2020 | 11:29:29 AM

YênBái - Sáng nay- 31/1, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ sau tết và công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virut Corona gây ra. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 9 điểm cầu trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức tốt các hoạt động cho nhân dân vui xuân, đón tết và hai sự kiện lớn đầu xuân Canh Tý

Dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong tháng 1, UBND tỉnh đã  nghiêm túc, khẩn trương chỉ đạo tổ chức triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm. Kinh tế - xã hội tiếp tục đà tăng trưởng, một số chỉ tiêu chủ yếu có mức tăng cao so với cùng kỳ như: tổng vốn đầu tư phát triển (tăng 31,1%); giá trị xuất khẩu hàng hóa (tăng 19,6%); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (tăng 14%)... Toàn tỉnh đã đón 44.458 lượt khách du lịch, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 26,4 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước tháng 1/2020 ước đạt 248 tỷ đồng (bằng 7,5% dự toán, tăng 1,6% so với cùng kỳ). 



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 1/2020.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động cho nhân dân vui xuân, đón tết Canh Tý 2020. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công Lễ hưởng ứng Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý năm 2020 và Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới vào ngày 30/1/2020 (tức mùng 6 Tết Canh Tý) với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ngay tại Lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân đã trồng được 1,1 ha với tổng số 650 cây lát hoa.

Về hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. 



Đồng chí Nguyễn Văn Tuyến – Giám đốc Sở Y tế báo cáo nhanh hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona mới gây ra

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tháng 1/2020; đặc biệt là việc tổ chức cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh và tiết kiệm; tổ chức thành công Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2020 và Lễ công bố huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. 



Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận tại Hội nghị

Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; nhanh chóng trở lại làm việc bình thường ngay sau kỳ nghỉ Tết, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống các dịch bệnh trong mùa đông xuân. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương quán triệt quan điểm không chủ quan, không để dịch lây lan, coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc”. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch gây ra. Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ngay trong chiều ngày 31/1 do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm Trưởng ban. 

Giao đồng chí Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm phát ngôn về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để mọi người dân được biết và có biện pháp phòng, tránh, tự bảo vệ mình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để cộng đồng và người dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona để tích cực tham gia phòng chống tại cộng đồng và gia đình. 

Các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch; làm tốt công tác tuyên truyền về diễn biến, tình hình dịch bệnh, sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Chủ tịch UBND các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tháng 2

Về một số nhiệm vụ cụ thể trong tháng 2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị các sở, ngành, địa phương đôn đốc, hướng dẫn bà con nông dân gieo cấy lúa theo đúng khung lịch thời vụ; chuẩn bị tốt cây giống để trồng rừng trên 12.000 ha trong vụ xuân. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; duy trì việc khống chế dịch tả lợn châu Phi, không để dịch phát sinh mới hoặc tái phát dịch. 

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án hạ tầng Cụm công nghiệp Bảo Hưng và Cụm công nghiệp Minh Quân; các dự án điện năng lượng mặt trời trên lòng hồ Thác Bà và các dự án thủy điện đã được cấp chủ trương đầu tư, đảm bảo hoàn thành theo đúng quyết định chủ trương đầu tư và thời gian nhà đầu tư đã cam kết; xây dựng kịch bản, triển khai thực hiện thu ngân sách Nhà nước ngay từ đầu năm, đảm bảo hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu thu ngân sách của tỉnh năm 2020, đạt trên 3.550 tỷ đồng. Tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch "Ngày thứ Bảy cùng doanh nghiệp và người dân” và chương trình "Cà phê doanh nhân” theo hướng sát thực, phù hợp, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân và doanh nghiệp. 

Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và bảo vệ môi trường; chỉ đạo các cơ sở giáo dục ổn định công tác dạy và học sau Tết, đảm bảo số lượng học sinh ra lớp sau Tết đầy đủ, đúng kế hoạch, nhất là đối với học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng khó khăn sau Tết Nguyên đán.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của các sở, ngành, địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trong tháng 2 và cả năm 2020.

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Tags Yên Bái triển khai nhiệm vụ sau tết dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virut Corona

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục