Yên Bái chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/2/2020 | 8:42:41 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tếtỉnh về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (2019 –nCoV), tính đến 16 giờ ngày 5/2/2020, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV.

Theo đó, tổng số trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính và có yếu tố liên quan nCoV là 11 người. Trong đó, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính với nCoV, 5 trường hợp sức khỏe ổn định đã ra viện. Hiện số ca được cách ly, theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm là 4 trường hợp; số ca phát hiện mới có sốt và yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV là 1. 

Cụ thể: bệnh nhân nữ 26 tuổi, địa chỉ tại bản Pú Nhu, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, có tiền sử tiếp xúc với người Vũ Hán (Trung Quốc) ngồi cùng hàng ghế tuyến xe khách di chuyển từ Than Uyên - Lai Châu đến Sa Pa, thời điểm tiếp xúc người Vũ Hán có xuất hiện ho, cách đây 20 ngày. Ngày 5/2/2020 bệnh nhân vào viện và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải, sau đó được chuyển đi cách ly, khám và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không sốt, còn ho và được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Thời gian tới, Sở Y tế tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức triển khai các hoạt động phòng chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã, thôn; tăng cường giám sát phát hiện sớm để có phương án xử lý kịp thời các trường hợp có triệu chứng bệnh.

Minh Huyền 

Tags Yên Bái chưa phát hiện dương tính nCoV

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các biện pháp, chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên gia cầm và ở người.

Ảnh minh họa

Ngày 5/2/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có Công văn số hoả tốc 197/UBND - VX chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Cục Quản lý thị trường tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCov gây ra.

Dừng mọi hoạt động lễ hội, di tích là biện pháp kịp thời nhằm tránh đông người tụ tập dễ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 167/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong các hoạt động tập trung đông người. Sau đây là nội dung chi tiết:

Chuyên gia Trung Quốc cung cấp thông tin tại buổi họp báo chiều 4/2.

Virus corona chủng mới có thể tồn tại 5 ngày trong nhiệt độ 20 độ C và độ ẩm 40-50%, chuyên gia Trung Quốc xác nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục