5 thời điểm phải vệ sinh tay và quy trình rửa tay thường quy

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 2:13:57 PM

Nhìn nhận dịch bệnh nCoV dưới góc độ chuyên môn, bác sĩ Ngô Đức Hùng, Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nCoV có tốc độ lây lan nhanh hơn SARS (diễn ra trong 9 tháng từ tháng 11-2002 đến tháng 7-2003), nhưng tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều.

Ở Việt Nam, các trường hợp mắc nCoV đều là người trẻ tuổi, triệu chứng chủ yếu là sốt nhẹ, chưa có trường hợp nào nặng, hiện tất cả đang hồi phục rất tốt. Qua đây có thể thấy, việc phòng bệnh quan trọng là nâng cao thể trạng bằng ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.




Theo bác sĩ Ngô Đức Hùng, việc đeo khẩu trang có tác dụng giảm phát tán vi rút ở người nhiễm, bảo vệ cho người xung quanh mình. Bên cạnh đó, người dân chỉ cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch, tránh tiếp xúc với đồ vật dính các hạt nước, dịch có vi rút vào miệng, mũi, mắt. Nước rửa tay và cồn y tế cũng có tác dụng sát trùng, nhưng rửa tay bằng xà phòng và nước sạch vẫn là giải pháp hữu hiệu và thông dụng nhất để tránh vi rút cũng như vi khuẩn. 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 6/2, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cách ly tại một số điểm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ nhằm phục vụ cho công tác cách ly, điều trị phòng dịch do Virus Corona khi xảy ra trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phát khẩu trang y tế cho người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra đang có những diễn biến rất phức tạp. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm ngăn chặn tối đa tình trạng lây lan của loại vi rút nguy hiểm này.

Lực lượng CSGT và Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô-tô tại Bến xe Miền Đông.

Liên quan đến Dự thảo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về Hướng dẫn tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị, mỗi người tham gia giao thông phải sử dụng một ống thổi riêng chưa qua sử dụng (đã được tiệt trùng). Đồng thời, cán bộ kiểm tra và người tham gia giao thông phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã nghiên cứu sự lây nhiễm trong một gia đình, phát hiện bộ gene của virus corona chủng mới đã thay đổi một cách đáng kể sau mỗi lần lan sang các thành viên gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục