Ngành giáo dục Văn Chấn Chủ động phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 2:43:04 PM

YênBái - Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý chặt chẽ số lượng học sinh; tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phòng ở, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi; thực hiện "ăn chín, uống chín”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

100% trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên.
100% trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang lan nhanh, với số lượng người nghi nhiễm cao ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện và Sở Giáo dục – Đào tạo, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã chủ động triển khai kế hoạch phòng, chống dịch đến 100% các đơn vị trường học trên địa bàn. 

Ông Lê Quang Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: "Hiện tại, toàn huyện có 62 đơn vị trường trực thuộc, với  868 nhóm, lớp, 26.939 cháu nhà trẻ, học sinh, trong đó có 3.278 học sinh bán trú. Toàn ngành có 1.892 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Hơn nữa, Văn Chấn là địa bàn rộng, dân cư đông, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona xảy ra vào những ngày giáp Tết Nguyên đán nên tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh, bởi số lượng người dân đi làm ăn xa trở về địa phương đón Tết khá đông, trong đó có những lao động trở về từ Trung Quốc, người Trung Quốc sang Việt Nam ăn tết hoặc đi du lịch sang Việt Nam". 

"Trước tình hình đó, Phòng đã thành lập Ban chỉ đạo của ngành về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách, giám sát theo cấp học, theo địa bàn”, ông Minh nói.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã kịp thời triển khai Công văn  của UBND tỉnh về việc cho phép học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch và triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống trong toàn ngành như: tích cực tuyên truyền tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh trong toàn huyện biết về mức độ nguy hiểm, sự phức tạp và lây lan nhanh của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới gây ra. 

Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và những nguy cơ xâm nhập vào địa phương; các biện pháp phòng, chống dịch để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh biết cách phòng bệnh, không hoang mang, lo lắng. 

Quán triệt, khuyến cáo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh không phát tán những tin đồn về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; hạn chế tới những vùng có dịch. Chỉ đạo các đơn vị trường học trong huyện triển khai, hướng dẫn cách phòng tránh lây nhiễm virus Corona bằng việc xây dựng các bản hướng dẫn niêm yết tại bảng tin của nhà trường.

Hướng dẫn trẻ em, học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường về các biện pháp phòng bệnh; cách thức tự theo dõi sức khỏe; tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng; hạn chế đi đến các vùng có ổ dịch...bằng nhiều hình thức hoặc tuyên truyền thông qua loa phóng thanh, qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, họp cơ quan. Hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh của nhà trường kịp thời phát hiện, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh đến các đường dây nóng của cơ quan y tế và của ngành.  

Cô Sầm Thị Minh Khuyên – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn cho biết: "Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã thực hiện nghiêm các công văn chỉ đạo của sở, huyện và Phòng Giáo dục huyện. Theo đó, Ban giám hiệu thường xuyên theo dõi tình hình, quản lý chặt chẽ số lượng học sinh; tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, phòng ở, bàn ghế, tay vịn cầu thang, đồ dùng đồ chơi; thực hiện "ăn chín, uống chín”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”. 

Đến nay, ngành giáo dục huyện Văn Chấn đã triển khai kịp thời và đầy đủ các công văn, kế hoạch của các cấp về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; 100% đơn vị trường được phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên và tẩy trùng đồ dùng, đồ chơi, thiết bị  dạy học. Cán bộ, giáo viên, học sinh được khuyến khích đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho và chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh để học sinh, cha mẹ học sinh biết cách phòng bệnh, không hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh này.

Văn Tuấn

Tags Giáo dục Văn Chấn chủ động phòng chống dịch bệnh Virus corona

Các tin khác

Theo báo cáo của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế), tính đến 11h ngày 7-2-2020, trên thế giới có 31.482 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), trong đó có 31.162 ca mắc tại Trung Quốc.

Chị Vũ Thị Minh Thanh, chủ cửa hàng thuốc tân dược tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Chúng tôi tới huyện Yên Bình vào những ngày đầu năm Canh Tý trên khắp cánh đồng các xã, thị trấn bà con nông dân đang hăng hái sản xuất đông xuân. Câu chuyện thời sự được bà con quan tâm lúc này ngoài thời tiết nắng ấm để thuận lợi cho việc gieo cấy còn là câu chuyện của dịch bệnh nCoV.

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus corona chủng mới

Theo PGS, TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ngày hôm nay, 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố đã thành công trong việc nuôi cấy và phân lập chủng mới của virus corona trong phòng thí nghiệm.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

Ngày 7/2, đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy tại huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục