Ngành y tế Yên Bái: Đồng bộ các biện pháp chuyên môn phòng, chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 4:12:18 PM

YênBái - Các trường hợp nghi ngờ có triệu chứng viêm đường hô hấp và yếu tố dịch tễ liên quan nCoV được tiến hành điều tra, giám sát, xác minh, cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh nhân thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.
Bệnh nhân thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Những ngày qua, ngành y tế Yên Bái đã chủ động, quyết liệt thực hiện đồng bộ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, các trường hợp nghi ngờ có triệu chứng viêm đường hô hấp và yếu tố dịch tễ liên quan nCoV được tiến hành điều tra, giám sát, xác minh, cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo; bố trí kíp nhân viên riêng để điều trị và chăm sóc người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV; khẩn trương xử lý.

Lập danh sách, những trường hợp nghi ngờ và theo dõi cách ly tại nhà, thực hiện giám sát chặt chẽ và thông tin báo cáo kịp thời diễn biến sức khỏe những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân nghi ngờ đang điều trị tại tỉnh, lũy tích đến ngày 11/2 đã theo dõi, cách ly tại cộng đồng 272 người.

Đồng thời, tiến hành phun tiêu độc khử trùng gia đình người bệnh nghi ngờ, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và hộ gia đình lân cận, đến ngày 11/2 đã phun tiêu độc khử trùng tại 94 hộ và 2 công ty. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã in 30.000 tờ rơi, 5.000 áp phích và 13 pano truyền thông phòng, chống dịch, cấp phát cho các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. 

Khu điều trị cách ly tại các cơ sở y tế tuyến huyện, thành phố được củng cố đảm bảo phương châm 4 tại chỗ, hạn chế di chuyển bệnh nhân (trừ bệnh nhân nặng). 

Tổng số giường bệnh khu cách ly tại các trung tâm y tế huyện, thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ là 191 giường. 

Ngành y tế cũng đã chỉ đạo phun khử trùng tại nhiều trường học, công sở, nhà máy, địa điểm công cộng nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh. 

Đến ngày 11/2, tất cả 17 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV và đều đã xuất viện; còn trên 100 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại nhà và cộng đồng do về và đến Yên Bái từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. 

Ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp đang được theo dõi cách ly tại địa phương; tiếp tục tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã, thôn; tăng cường giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc đầu tiên tại tỉnh.

Thu Hạnh

Tags Ngành y tế Yên Bái biện pháp chuyên môn dịch nCoV

Các tin khác
Hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế đã được Hội thiện nguyện Lục Yên phát miễn phí cho nhân dân.

Công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona trên địa bàn huyện Lục Yên đang được triển khai một cách nghiêm túc và tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội.

Cán bộ y tế thành phố được tập huấn phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái vừa tổ chức tập huấn cho 70 cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế và các trạm Y tế kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Ngay sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) xuất hiện tại Trung Quốc, tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cửa hàng dược phẩm, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá khẩu trang y tế lên cao.

Huyện Mù Cang Chải có tuyến quốc lộ 32 chạy qua, có lượng khách du lịch lớn nên tiềm ẩn rất cao nguy cơ lây nhiễm dịch bện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục