Yên Bái: 8 trường hợp được cách ly tập trung phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 9:11:59 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Yên Bái tính đến 16 giờ ngày 12/2 trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo, đến ngày 11/2 đã có 17 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, loại trừ nhễm Covid-19, 17 ca này sức khỏe ổn định đã được ra viện.

Số ca đang cách ly tập trung  là 8; số ca đang theo dõi tại nhà 127 (trong đó 81 ca người Việt Nam đi từ Trung Quốc về, 43 ca người nước ngoài đi từ Trung Quốc về và có 3 trường hợp tiếp xúc gần).

Minh Huyền

Tags Yên Bái cách ly tập trung Covid-19

Các tin khác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh yêu cầu là phải quyết tâm ngăn chặn bằng được dịch bệnh; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng, dập dịch tại chỗ, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế...

Bệnh nhân thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Các trường hợp nghi ngờ có triệu chứng viêm đường hô hấp và yếu tố dịch tễ liên quan nCoV được tiến hành điều tra, giám sát, xác minh, cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế đã được Hội thiện nguyện Lục Yên phát miễn phí cho nhân dân.

Công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona trên địa bàn huyện Lục Yên đang được triển khai một cách nghiêm túc và tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội.

Cán bộ y tế thành phố được tập huấn phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái vừa tổ chức tập huấn cho 70 cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế và các trạm Y tế kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục