WHO lưu ý tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc vẫn khẩn cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/2/2020 | 9:19:48 AM

Đợt bùng phát virus Corona chủng mới vẫn là tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc và chưa thể nói trước dịch sẽ lan tới đâu.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Ngày 15/2, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona nCoV vẫn là tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc và hiện chưa thể nói trước dịch sẽ lây lan tới đâu.

Phát biểu tại Hội nghị an ninh tại Munich (Đức), Tổng Giám đốc WHO cho biết rất ấn tượng với những biện pháp mà Trung Quốc đã thực hiện trong thời gian qua để kìm hãm tốc độ lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, ông vẫn lo lắng khi số ca nhiễm mới vẫn tiếp tục tăng.

Ông Tedros cũng cho rằng, thế giới chưa chuẩn bị nhiều trước sự tấn công của một loại virus, có thể nguy hiểm hơn nhiều và gây tổn hại hơn nhiều về kinh tế, chính trị và xã hội.

(Theo VTV)

Cập nhật thông tin của HNMO:

Các tin khác
Ảnh minh họa

Số liệu thống kê mới nhất từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc tới sáng 16/2 cho thấy đã có thêm 139 người chết và 1.843 ca nhiễm mới vì dịch Covid-19.

100% cán bộ, nhân viên bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 chủ động phòng chống dịch và là tuyên truyền viên về chăm sóc sức khỏe.

Đứng trước nguy cơ của bệnh dịch viêm phổi cấp Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã có nhiều biện pháp mạnh mẽ, chung sức cùng toàn ngành Y tế và các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. Ảnh minh họa

Tính đến cuối giờ chiều 15/2, Yên Bái đang thực hiện cách ly tập trung 13 trường hợp, tăng thêm 1 trường hợp so với ngày 14/2.

Các nhân viên y tế (mặc đồ bảo hộ) tại Vũ Hán, Trung Quốc trong đợt dịch bệnh Covid-19 (nCoV).

Theo số liệu cập nhật sáng 15/2, thêm 140 ca tử vong do virus corona mới Covid-19, nâng tổng số người chết toàn cầu do dịch này lên thành 1.523 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục