Các cấp công đoàn Yên Bái chung tay phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/2/2020 | 7:57:10 AM

YênBái - Xác định rõ những diễn biến phức tạp, nguy hiểm do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona mới (Covid -19) gây ra, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên, người lao động CĐCS Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh.
Đoàn viên, người lao động CĐCS Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng, chống dịch bệnh.

Cùng đó, giao cho các ủy viên Ban Thường vụ  LĐLD tỉnh bám sát cơ sở chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng, chống dịch; thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán trong các doanh nghiệp; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật trong các doanh nghiệp.

100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ban hành văn bản chỉ đạo các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động kiểm soát chặt chẽ lao động sau kỳ nghỉ tết quay trở lại công ty làm việc. Đặc biệt là các công ty có đông lao động và có người nước ngoài. CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn là một trong những đơn vị đi đầu trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. 

Ngay sau khi nhận được văn bản của Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, CĐCS Công ty đã tham mưu cho Ban Giám đốc mua 2.000 khẩu trang y tế và trang bị 210 bình đựng nước giữ nhiệt phát miễn phí cho 100% CNLĐ. 

Đồng chí Vũ Ngọc San - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Chúng tôi đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước ấm, nước sạch cho người lao động, thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc, theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động”. 

Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các CĐCS tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động tập thể, tập trung đông người; phối hợp với các ngành chức năng, các cơ sở y tế trên địa bàn hướng dẫn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tuân thủ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Đồng chí Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với cơ quan, ban ngành đoàn thể thành phố, trạm y tế xã, phường, tích cực triển khai truyên truyền ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng, chống bệnh đúng cách. Đến nay, 100% công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố đã phun thuốc khử trùng; không có đoàn viên nhiễm hoặc nghi nhiễm chủng mới virus Corona”. 

Công đoàn ngành y tế đã chủ động phối hợp với Sở Y tế và chỉ đạo CĐCS trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động chuyên môn để theo dõi sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, chuẩn bị phương án sẵn sàng xử lý y tế khi có trường hợp có biểu hiện mắc bệnh. Công đoàn ngành cũng phối hợp tiếp nhận 6.500 khẩu trang y tế và 50 chai dung dịch rửa tay khô hỗ hợ miễn phí của các đơn vị tài trợ để cấp phát cho đoàn viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn. 

"Chúng tôi đã chỉ đạo các đồng chí chủ tịch LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và CĐCS thường xuyên chỉ đạo, cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình dịch bệnh tại cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận trong CNVCLĐ tại đơn vị, thường xuyên báo cáo tình hình về LĐLĐ tỉnh để có định hướng chỉ đạo kịp thời khi có tình huống xảy ra. 

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, vận động để đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác; không chia sẻ, bình luận các bài viết tuyên truyền trên các kênh không chính thống gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm và kế hoạch công tác, sản xuất kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” - đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết.

Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

Tags Tích cực phòng chống dịch bệnh Covid -19 giáo dục Yên Bái

Các tin khác
Bác sĩ xem phim chụp phổi của một bệnh nhân trong khu cách ly bệnh viện ở Vũ Hán ngày 3-2.

Theo tạp chí National Geographic, khác với các chủng virus corona gây bệnh cảm cúm thông thường, các chủng corona gây bệnh SARS (Hội chứng hô hấp cấp nặng), MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) và COVID-19, vốn lây từ động vật sang người, có sức tàn phá mạnh hơn hẳn.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Đợt bùng phát virus Corona chủng mới vẫn là tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc và chưa thể nói trước dịch sẽ lan tới đâu.

Ảnh minh họa

Số liệu thống kê mới nhất từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc tới sáng 16/2 cho thấy đã có thêm 139 người chết và 1.843 ca nhiễm mới vì dịch Covid-19.

100% cán bộ, nhân viên bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 chủ động phòng chống dịch và là tuyên truyền viên về chăm sóc sức khỏe.

Đứng trước nguy cơ của bệnh dịch viêm phổi cấp Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã có nhiều biện pháp mạnh mẽ, chung sức cùng toàn ngành Y tế và các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục