Nghiên cứu về cơ chế lây lan COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 8:58:50 AM

Trong lúc này, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang tập trung nghiên cứu về cơ chế lây lan của dịch bệnh COVID-19 (nCoV).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nghiên cứu bệnh phẩm ở mũi và họng của 18 bệnh nhân nhiễm COVID-19, các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng COVID-19 có thể cư trú ở cả đường hô hấp trên và đường hô hấp dưới, không như SARS gây nhiễm trùng sâu đường hô hấp dưới. Điều này không chỉ gây viêm phổi nặng mà có thể lây lan dễ dàng như cúm hoặc cảm lạnh thông thường. 

Khi giải mã bộ gene để theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh, mặc dù tương tự về mặt di truyền, nhưng COVID-19 hoạt động không giống SARS. Vì vậy, các nhà khoa học cho rằng kiểm soát COVID-19 cần một cách tiếp cận khác với cách tiếp cận đối với dịch SARS trước đây.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hôm nay (21/2), những hành khách cuối cùng có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản sẽ được lên bờ.

Tăng cường phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong một bệnh viện ở Hà Nội.

Ngày 20-2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới cuối giờ chiều cùng ngày, toàn thành phố không có ca bệnh nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế vừa có Văn bản số 747/BYT-TB-CT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước.

Phun tiêu độc, khử trùng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Là một trong 2 bệnh viện của tỉnh được giao tiếp nhận, theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thế xảy ra, đặc biệt là nhanh chóng thiết lập cơ chế kiểm soát lây nhiễm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục